"Sao" trẻ U21 HAGL trở lại là chính mình ở giải VCK U21 Quốc gia

11:43 Thứ sáu 09/11/2018

Tỏa sáng với cú hat-trick để giúp U21 HAGL đánh bại U21 Viettel, Phan Thanh Hậu đã cho thấy được giá trị của cầu thủ từng lọt top 40 tài năng trẻ thế giới.

Trận cầu tâm điểm của bảng B VCK U21 Quốc gia 2018 là cuộc chạm trán giữa U21 HAGL và U21 Viettel. Đây là trận đấu được đánh giá rất quan trọng đối với cả hai trong việc giành vé vào bán kết.

 HAGL khởi đầu ấn tượng tại VCK U21 Quốc gia 2018. Ảnh: Khả Hòa.

Vì vậy, cả HAGL và Viettel đều tung ra đội hình mạnh nhất. Trọng Đại đá hộ công sau lưng Nhâm Mạnh Dũng, cùng một loạt hảo thủ như Đức Chiến, Hữu Thắng, Tiến Anh... ra sân từ đầu bên phía U21 Viettel.

Trong khi đó, tuyển thủ U23 Việt Nam là Triệu Việt Hưng đeo băng đội trưởng cùng Lương Hoàng Nam và Trần Bảo Toàn được giao nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa U21 HAGL. Phía trên hàng công  là bộ ba Đinh Thanh Bình - Lê Minh Bình và Phan Thanh Hậu. Trong hiệp 1, kinh nghiệm và bản lĩnh của những cầu thủ được bổ sung từ đội 1 đã giúp các cầu thủ trẻ đội bóng phố Núi chơi có phần chủ động hơn.

Thực tế, U21 Viettel đã có thể có một thế trận dễ dàng hơn nếu pha đá phạt đền của đội trưởng Đức Chiến ở phút 17 chính xác hơn. Đáng tiếc cú panenka của anh lại không thắng được thủ môn Dương Văn Lợi bên phía U21 HAGL.

Không ghi được bàn thắng, U21 Viettel đã phải trả giá rất đắt ở phút 20 khi Phan Thanh Hậu ghi bàn mở tỉ số từ pha phản công rất nhanh.

Từ đường chuyền nhanh của Minh Bình, trung phong Đinh Thanh Bình đã lướt qua hậu vệ Viettel, thoát xuống sút chìm rất căng vào góc xa. Dù thủ môn Xuân Sơn đã đẩy ra nhưng Phan Thanh Hậu đã ập vào rất hợp lý đưa HAGL vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 37, Phan Thanh Hậu có bàn thắng thứ 2 trong trận, cũng đến từ pha bật nhả rất kỹ thuật với các đồng đội. Bất ngờ đảo từ biên phải sang trái, đi vào cắt mặt hậu vệ Viettel trước khi đánh bại thủ môn Xuân Sơn nhân đôi cách biệt cho HAGL.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Minh Tiến có quyết định điều chỉnh, rút Hoàng Minh ra để thay bằng Trần Văn Trung để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, lợi thế 2 bàn giúp HAGL chơi rất tự tin và bình tĩnh hóa giải.

Thậm chí, HAGL còn có 1 lần đưa bóng vào khung thành Viettel sau cú sút của Đinh Thanh Bình, tuy nhiên trọng tài biên đã cắt cờ trong tình huống khá tranh cãi.

Nhưng không lâu sau, CĐV HAGL lại có dịp ăn mừng khi Phan Thanh Hậu hoàn tất cú hat-trick của mình bằng cú sút cứa lòng không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61. Qua đó đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của mình sau một mùa giải không tìm được chỗ đứng trong màu áo HAGL.

 Thanh Hậu đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ.

Với chiến thắng vừa đúng kết quả trận chung kết một năm trước tại Bình Dương, HAGL tạm xếp đầu bảng B cùng 3 điểm với SLNA nhưng hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Viettel sẽ buộc phải thắng trong trận quyết đấu với SLNA vào ngày 10/11 để giành vé lọt vào bán kết.

Chiều nay 09/11, giải sẽ tiếp tục diễn ra hai trận đấu, lúc 15h00 U21 Đắk Lắk gặp U21 Hà Nội, sau đó là cuộc đối đầu giữa chủ nhà U21 Thừa Thiên Huế và U21 Becamex Bình Dương. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên SVĐ Tự Do, Huế

Viết Định | 10:55 09/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục