Sao trẻ U21 Anh chưa chắc chắn tương lai tại Chelsea

21:13 Thứ ba 30/07/2019

TinTheThao.com.vnChelsea đang xem xét khả năng tiếp tục cho trung vệ trẻ Fikayo Tomori tích lũy kinh nghiệm tại những đội bóng khác trong mùa giải tới.

Mùa giải vừa qua, bên cạnh những cái tên như Mason Mount, Tammy Abraham hay Reece James, Fikayo Tomori là một trong số những cái tên được Chelsea cho mượn thi đấu ấn tượng nhất tại Championship. Anh trưởng thành từ chính lò đào trẻ của The Blues nhưng dành phần lớn thời gian khoác áo những đội bóng khác theo dạng cho mượn. Trung vệ gốc Canada ra sân tổng cộng 55 trận trong màu áo Derby County mùa giải 2018/19, có được 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Thậm chí, trung vệ 21 tuổi còn nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội bóng chủ sân Pride Park.

Với phong độ ấn tượng, những người yêu mến đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã hy vọng việc Fikayo Tomori sẽ quay trở lại và giúp sức cho đội bóng, đặc biệt trong bối cảnh The Blues không thể mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay do án phạt phải nhận từ FIFA. Tuy vậy, ban lãnh đạo của đội bóng phía tây London cùng tân thuyền trưởng Frank Lampard dường như chưa có quyết định chắc chắn về tương lai của trung vệ sinh năm 1997.

England U21 youngster faces prospect of another loan transfer away from Chelsea - Bóng Đá

Fikayo Tomori có mùa giải 2018/19 thi đấu ấn tượng trong màu áo Derby County.

Mới đây, theo nguồn tin từ Standard Sport, những nhà đương kim vô địch sẽ chờ đợi kết quả cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với trung vệ Kurt Zouma trước khi đưa ra quyết định về Fikayo Tomori. Nếu cầu thủ người Pháp quyết định gắn bó với The Blues, đội bóng sẽ tiếp tục để trung vệ của ĐT U21 Anh thi đấu tại những đội bóng khác theo dạng cho mượn.

Hiện tại, những người đang thi đấu tại vị trí trung vệ của Chelsea bao gồm David Luiz, Kurt Zouma, Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Ngoài ra, César Azpilicueta cũng có thể đảm nhận vị trí trung vệ khi cần. Vì vậy, cơ hội để Fikayo Tomori có thể cạnh tranh một suất trong hàng thủ The Blues hiện tại là tương đối thấp dù anh sở hữu tiềm năng lớn và đã từng làm việc với chính HLV Frank Lampard tại CLB Derby County mùa giải vừa qua. 

England U21 youngster faces prospect of another loan transfer away from Chelsea - Bóng Đá

Chelsea đang nỗ lực đàm phán để gia hạn hợp đồng với Kurt Zouma.

Trung vệ trẻ người Anh cũng được HLV Frank Lampard trao cơ hội thể hiện trong những trận đấu giao hữu vừa qua của The Blues trước các đối thủ St.Pat's, Barcelona và Reading. Hiện tại, đội bóng mà Fikayo Tomori khoác áo trong mùa giải 2018/19 là Derby County dường như không muốn tiếp tục mượn cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Do đó, đội bóng thành London đang xem xét khả năng cho những đội bóng khác tại Championship hoặc những đội bóng bên ngoài lãnh thổ nước Anh mượn trung vệ 21 tuổi trong mùa giải tới.

Quốc Anh | 20:56 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục