“Sao” trẻ U19 Việt Nam ghi bàn, đàn em Công Phượng khởi đầu suôn sẻ ở VCK U19 Quốc gia

19:14 Thứ tư 07/03/2018

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng do công của của Minh Quyền và tuyển thủ U19 Việt Nam là Trần Bảo Toàn, U19 HAGL đã có trận ra quân thuận lợi tại VCK U19 Quốc gia 2018 khi giành chiến thắng 2-1 trước U19 Đồng Nai.

Sở hữu nhiều "sao số" hơn trong đội hình gồm các tuyển thủ U19 Việt Nam như Văn Lợi, Quang Nho, Bảo Toàn hay Minh Bình. U19 HAGL đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phan Văn Tuấn.

 - Bóng Đá

U19 HAGL (áo trắng) khởi đầu suôn sẻ tại VCK U19 Quốc gia 2018. Ảnh: Viết Định.

Vẫn là lối chơi phối hợp nhỏ thường thấy quen thuộc của HLV Graechen Gullaume áp dụng cho các học trò như lứa Công Phượng trước đây. Nhờ vào sự triển khai bóng rất tốt của Bảo Toàn ở giữa sân, U19 HAGL đã tạo ra thế trận rất tốt trước U19 Đồng Nai.

Tuy nhiên, HLV Mai Thanh Hùng đã chọn lối chơi "biết người biết ta" hòng chờ đợi sơ hở của đối phương để phản công. Thực tế, chiến thuật này đã phát huy rất tốt trong hiệp 1 khi U19 Đồng Nai đều dễ dàng hóa giải những đường lên bóng của đối phương. Các mũi nhọn như Minh Bình hay Hoàng Tú bị khóa chặt.

Không thể tìm đường vào lưới đối phương, U19 HAGL chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, dường như những nhắc nhở trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp U19 HAGL chơi có phần khởi sắc hơn. Đúng 5 phút sau khi hiệp 2 trở lại, đội bóng trẻ phố Núi đã có bàn khai thông bế tắc. Xuất phát từ pha treo bóng của đồng đội bên cánh phải, trung vệ Hồ Minh Quyền đánh đầu đẹp mắt để mở tỉ số 1-0 cho U19 HAGL.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ U19 HAGL.

Cởi bỏ được nút thắt tâm lý, U19 HAGL càng đá càng hay, việc họ tiếp tục có được bàn thắng chỉ là chuyện sớm muộn khi U19 Đồng Nai đã "phá sản" lối chơi phòng ngự phản công như từng áp dụng trong hiệp 1.

Phút 57, sau pha bóng không quyết đoán giữa hậu vệ và thủ môn U19 Đồng Nai. Bóng tìm đến chân Hoàng Tú buộc thủ thành Duy Phúc phải kéo ngã cầu thủ này. Ngay lập tức, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11m, tuyển thủ U19 Việt Nam là Trần Bảo Toàn đã dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0.

Nhận hai bàn thua, U19 Đồng Nai đã tràn lên tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên phải đợi đến phút 88 thì các học trò HLV Mai Thanh Hùng mới có bàn gỡ. Xuất phát từ pha bắt bóng lỗi của Văn Lợi, tiền đạo vào sân thay người là Hùng Thành đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để đội bóng trẻ miền Đông Nam Bộ có thể mơ về ít nhất 1 điểm. Giành thắng lợi với tỉ số 2-1, U19 HAGL có khởi đầu suôn sẻ tại VCK U19 Quốc gia 2018.

Ghi bàn: Minh Quyền (50’), Bảo Toàn (55’), Hùng Thành (87’)

Đội hình xuất phát:

U19 HAGL:  Văn Lợi, Du Học, Văn Dũng, Minh Quyền, Quang Nho, Cảnh An, Hoàng Uy, Minh Hiếu, Bảo Toàn, Minh Bình, Hoàng Tú.

U19 Đồng Nai: Duy Phúc, Ngọc Thái, Minh Quang, Tự Nhân, Ngọc Quang, Minh Nhật, Quang Huy, Gia Lĩnh, Hoàng Phong, Minh Chứa, Hải Hoàng.

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:15 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục