Sao trẻ tỏa sáng, Man City nhọc nhằn có trận hòa với Southampton

21:30 Chủ nhật 23/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnDù được thi đấu ở sân nhà Etihad, Man City vẫn phải nhọc nhằn lắm mới có trận hòa 1-1 trước Southampton nhờ sự tỏa sáng của sao trẻ Kelechi Iheanacho.

mc

 Man City (áo xanh) phải nhọc nhằn lắm mới có được 1 điểm. Ảnh: Internet.

Trong lần tiếp Southampton tại Etihad đêm nay, trung phong Sergio Aguero và thủ quân Vincet Kompany đã được Pep Guardiola cho trở lại đội hình xuất phát. Nhưng không nhờ thế mà Man City có được thế trận tốt trước đội khách.

Southampton gây bất ngờ khi nhập cuộc đầy tự tin khiến chủ nhà gặp không ít khó khăn. Khi thời gian hiệp 1 trôi qua chừng một nửa, Man City mới làm chủ thế trận. Nhưng đó cũng là lúc Southampton có bàn mở tỉ số. Phút 28, John Stones có đường chuyền về bất cẩn và Nathan Redmond đã chớp thời cơ, vượt qua sự truy cản của cả Kompany lẫn Bravo để dễ dàng ghi tên mình vào bảng tỉ số.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Man City kiểm soát bóng đến 67%, tuy nhiên, trước lối chơi áp sát của Southampton, các học trò của Pep Guardiola không thể làm được gì nhiều với 0 cú sút đi đến khung thành Forster. Phút 32, khi John Stones đã đưa được bóng vào lưới của Southampton thì trọng tài lại phất cờ báo hiệu lỗi việt vị.

Sau hiệp một đầy bế tắc, Pep buộc phải có điều chỉnh nhân sự với việc tung tiền đạo trẻ Iheanacho vào sân thay De Bruyne. Và rất nhanh, phút 55, Iheanacho đã tỏa sáng với pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền như đặt của Sane giúp Man City có bàn gỡ hòa.

2

 Man City chơi tốt hơn ở hiệp 2 và có bàn gỡ hòa. Ảnh: Internet.

Có thể thấy ở hiệp hai, Man City kiểm soát bóng còn có 59%, nhưng vẫn tạo ra không ít cơ hội đáng kể về phía khung thành Forster. Tuy nhiên, trong một ngày mà những Guendogan, Aguero hay Sterling,... khá vô duyên, đội chủ sân Etihad không tài nào tìm được bàn thắng thứ 2.

Với trận hòa 1-1 nhọc nhằn này, Man City đã đòi lại ngôi đầu, nhưng chỉ hơn 2 đội xếp sau là Arsenal và Liverpool về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

Man City: Bravo; Stones, Kompany, Kolarov; Fernandinho; Sane, Gundogan, Silva, Sterling, De Bruyne (Iheanacho 46'); Aguero.

Southampton: Forster; Martina, Van Dijk, Fonte, McQueen; Clasie (Hojbjerg 67'), Romeu; Davis, Tadic (Boufal 70'), Redmond; Austin.

BXH

 BXH Premier League tạm thời. Ảnh: Internet.

KQ

 Kết quả vòng 9 Premier League. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 21:00 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục