Sao trẻ tỏa sáng, Hải Phòng quật ngã TP.HCM ngay trên sân nhà

21:30 Chủ nhật 17/06/2018

TinTheThao.com.vnHai bàn thắng của Đình Bảo và Thành Long đã giúp Hải Phòng giành trọn 3 điểm trước CLB TP.HCM ngay trên sân nhà.

Cuộc tiếp đón CLB TP.HCM trên sân Lạch Tray chiều ngày 17/06 diễn ra trong bối cảnh các trận đấu World Cup 2018 đang làm làm gió trên các sân vận động, khiến người xem V-League 2018 có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, CĐV Hải Phòng đã chứng minh điều ngược lại khi rất đông người có mặt trên sân Lạch Tray.

Trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội bóng đang ở vào hoàn cảnh trái ngược. Hải Phòng xếp ở vị trí thứ 5 với 19 điểm, trong khi CLB TP.HCM đứng dưới 6 bậc với 13 điểm vỏn vẹn. Với sự bổ sung nhân sự bằng hai cái tên ngoại binh gồm Gonzalo và Huỳnh Kesley, CLB TP. HCM đã liên tiếp có được 4 trận hòa trong 5 vòng đấu gần đây nhất. Dù rằng, đây không phải là kết quả quá tích cực nhưng cũng không đến nỗi quá tệ dành cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Sao trẻ tỏa sáng, Hải Phòng quật ngã TP.HCM ngay trên sân nhà - Bóng Đá

 Đình Bảo ghi bàn mở tỷ số cho Hải Phòng.

Nhập cuộc với tinh thần cao, trong 45 phút đầu tiên, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. CLB TP.HCM đã có thấy rõ, mình không phải là kẻ dễ bị bắt nạt khi các học trò của vị HLV người Nhật liên tục sử dụng bóng bổng để tối ưu hoá lợi thế chiều cao của ngoại binh Gonzalo.

Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác và dễ phán đoán trong những đường tạt bóng nhanh chóng bị hàng thủ cao trên dưới 1m80 của đội chủ nhà cùng thủ thành Đặng Văn Lâm cản phá. Trong khi đó, hàng công của đội chủ nhà tỏ ra khá mờ nhạt khi không tạo ra được cơ hội nào đáng kể.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng ngay lập tức phải chịu bất lợi lớn khi trung vệ Trịnh Văn Lợi dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ tân binh Adriano Schmidt. Điều này khiến đội chủ sân Lạch Tray liên tục hứng chịu những đợt tấn công của đội khách lên phía khung thành thủ môn việt kiều Nga. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, đội khách đã tạo ra hai tình huống khá nguy hiểm về cầu môn Văn Lâm. Song những nỗ lực dứt điểm cuối cùng đều không thành công…

Sau một thời gian chịu lép vế, Hải Phòng bất ngờ mở tỷ số sau một pha đá sút phạt tuyệt đẹp của Đình Bảo. Phút 61, từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m, Đình Bảo cứa lòng chân phải tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0. Đây cũng là pha lập công thứ 4 từ đầu mùa của chân sút 27 tuổi.

Sau bàn thua bất ngờ, CLB TP.HCM tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút 78, đội khách có cơ hội mười mươi với hai cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Công Hiển và Kesley. Song tất cả đều không thể chiến thắng được thủ môn Văn Lâm.

Bất thành trong việc xuyên thủng mành lưới đối thủ, đoàn quân của HLV Miura tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Phút 81, sao trẻ Lê Phạm Thành Long có cú solo ngoạn mục trước khi dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 2-0 cho Hải Phòng.

Giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà, Hải Phòng tiếp tục có ưu thế trong việc bám đuổi các nhóm đầu bảng với 22 điểm.

Ghi bàn: Đình Bảo (63’); Thành Long (81’)

Đội hình ra sân:

Hải Phòng: Văn Lâm, Đình Bảo, Thành Long, Anh Hùng, Hoàng Dương, Ngọc Tân, Hoài Dương, Fagan, Stevens, Văn Lợi, Quốc Trung

CLB TP.HCM: Thanh Điệp, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Phi Sơn, Ngọc Đức, Đình Luật, Đặng Văn Robert, Gonzalo, Kesley, Quang Nam, Tavares.

Ảnh:  (Ảnh minh họa)

Bạch Dương | 20:40 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục