Sao trẻ 21 tuổi của Arsenal có thể thay đổi đội tuyển quốc gia

20:07 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Arsenal có thể thi đấu cho đội tuyển đến từ Châu Mỹ.

Trưởng liên đoàn bóng đá Jamaica, ông Roy Simpson đã tiết lộ rằng ông đặc biệt chú ý đến những cầu thủ đang có phong độ cao tại giải Ngoại Hạng Anh, nhưng vẫn chưa thể khoác màu áo đội tuyển quốc gia vì có quá nhiều cái tên cạnh tranh. Một trong số những cái tên như vậy là cầu thủ chạy cánh sinh năm 1997 của CLB Arsenal đã gây rất nhiều ấn tượng trong trận thắng 2-0 trước Manchester United, Ainsley Cory Maitland-Niles, vốn có gốc gác là người Jamaica.

Mới đây nhất, Niles đóng góp một bàn vào chiến thắng 3-0 trên sân nhà Emirates trước Rennes của Pháp, đưa Pháo thủ tiến vào tứ kết Europa League. Ông Simpson nói rằng, ông đã từng liên lạc với rất nhiều cầu thủ người Anh khác có quê quán Jamaica nhưng họ đều không đồng ý gia nhập đội tuyển, JFF (Liên đoàn bóng đá Jamaica) đang rất tích cực trong vấn đề khuyến khích và hỗ trợ cho những cầu thủ mang quốc tịch trở về cống hiến cho Reggae Boyz (biệt danh của đội tuyển quốc gia Jamaica).

 - Bóng Đá

 Niles ghi bàn trong trận thắng Rennes.

Nếu Ainsley Maitland-Niles quay trở lại khoác áo đội bóng đến từ Châu Mỹ, ông Roy Simpson chắc chắn rằng anh sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi, đó sẽ là bàn đạp để các cầu thủ khác học theo và quay về cống hiến cho Jamaica. Những gì họ cần làm là "hãy bắt đầu theo qui trình để được xác nhận thi đấu cho đội tuyển", nhưng điều mà hầu hết các cầu thủ đều muốn khi thi đấu cho một đội tuyển không được đánh giá quá cao như Jamaica là họ phải được gọi lên tuyển và thi đấu giao hữu, việc mà họ khó có được nếu vẫn mang màu áo của đội tuyển có quá nhiều nhân tài như Anh hay Pháp.

Tuy nhiên, như Simpson đã nói, chỉ cần là họ thật lòng muốn cống hiến cho Jamaica, JFF sẽ làm mọi cách có thể để các cầu thủ có nhiều cơ hội ra sân nhất, họ chỉ cần đáp ứng những yêu cầu được FIFA quy định.

 - Bóng Đá

 Niles sinh ra tại Anh nhưng vẫn có thể khoác áo đội tuyển Jamaica.

"Những gì chúng tôi cần ở các cầu thủ khi muốn quay về phục vụ cho quê hương là họ phải được thông qua bởi một quá trình đánh giá, phù hợp với các quy định của cả JFF và FIFA. Tôi và những người trong Liên Đoàn sẵn sàng làm tất cả mọi việc để các cầu thủ muốn cống hiến cho nguồn cội được đáp ứng nguyện vọng. Chỉ quan trọng duy nhất một điều, đó là họ có thật lòng với quyết định đó hay không và nếu họ chưa phù hợp với quy định chung thì cũng sẽ không được thông qua." ông trả lời.

 - Bóng Đá

 Trưởng liên đoàn bóng đá Jamaica, Roy Simpson.

Mặc dù Simpson rất tin tưởng vào tài năng của các cầu thủ được đào tạo tại những môi trường bóng đá chuyên nghiệp như Ngoại Hạng Anh, đồng ý rằng khi có Maitland-Niles trong đội hình, Jamaica có thể cạnh tranh với những đối thủ khác trong khu vực. Tuy nhiên, ông vẫn ghi nhớ rằng cách làm của mình là hoàn toàn sai xét theo khía cạnh quốc tế.

"Điều đó phần lớn đến từ nguyện vọng của chính cầu thủ khi muốn được ra sân cho đội tuyển quốc gia. Nhưng chúng tôi không có quá nhiều điều kiện để đảm bào họ có thể được đãi ngộ tốt nhất. JFF biết có rất nhiều cầu thủ mang quốc tịch Jamaica khác như: Ronaldo Aaron của Sheffield Wesnesday, Troy Deeney của Watford. Một vài cầu thủ tin rằng chỉ cần họ có thành ý sẽ được thi đấu cho đội tuyển khác, nhưng không phải vậy, tất cả đều là một quá trình và được thông qua bởi FIFA. Vì vậy bất cứ khi nào họ muốn, có thể liên lạc với chúng tôi, việc đó khá mất thời gian nên chúng tôi cần các cầu thủ quyết định càng sớm càng tốt." Simpson nói.

Video tài năng đặc biệt của Ainsley Maitland-Niles.

Nguyễn Kim Bằng | 19:35 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục