Sao rụng hàng loạt ở World Match Play Championship

11:35 Thứ năm 23/02/2012

Ngay tại vòng một hôm qua, WGC Match Play đã chứng kiến nhiều tên tuổi lớn của làng golf châu Âu sớm rời cuộc chơi.

Nỗi thất vọng lớn nhất là đương kim số một thế giới Luke Donald. Golf thủ người Anh chịu thất bại 5&4 trước Ernie Els. Kết quả tương tự xảy đến với nhà vô địch của Open, Darren Clarke (Bắc Ireland), trong trận đấu với Nick Watney (Mỹ).

Cựu vô địch US Open, Graeme McDowell (Bắc Ireland), cũng nhận thất bại 2&1 trước YE Yang (Hàn Quốc).

Bù lại, một số tên tuổi như Rory McIlroy, Lee Westwood, Paul Lawrie hay Robert Rock đều giành quyền đi tiếp, cũng như Tiger Woods.

Donald (áo vàng) khởi đầu năm 2012 rất bấp bênh.

Năm ngoái Donald thi đấu ấn tượng để đăng quang với 6 chiến thắng được khép lại trước hố 18. Tuy nhiên, trong trận đấu hôm qua với trước Els, người chỉ được góp mặt nhờ Phil Mickelson bận đi nghỉ với gia đình, anh đã phạm quá nhiều sai lầm.

“Tôi không nghĩ mình có vấn đề khi đối thủ là ai. Tất cả chỉ vì tôi đã chơi không tốt”, Donald thừa nhận. “Tôi đã bỏ phí quá nhiều hố và mắc quá nhiều sai lầm. Và với lối chơi như thế bạn luôn phải trả giá ngay lập tức trong những trận đấu lỗ”.

Donald trở thành người thứ ba trong lịch sử bị loại ngay ở vòng một WGC với tư cách hạt giống số một. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2009 anh kết thúc ngoài Top 30 ở ba giải đấu liên tiếp – một khởi đầu quá tệ đối với golf thủ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu danh sách kiếm tiền ở cả PGA và European Tour.

McDowell đã tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn điểm sau 5 hố đầu tiên. Tuy nhiên, những birdie liên tiếp của Yang ở hai hố kế tiếp, cộng với một double-bogey từ McDowell ở hố số 9, đã trao quyền kiểm soát vào tay golf thủ Hàn Quốc.

“Hôm nay đối thủ của tôi đã chơi quá tốt”, McDowell giải thích sau trận thua ở Dove Mountain. “Tôi cảm thấy mình cứ phải chạy theo anh ấy suốt cả ngày dài, còn anh ấy không đi sai một bước nào”.

Đồng hương và cũng là đồng đội của McDowell ở đội Ryder Cup châu Âu - Clarke – cũng thi đấu thiếu thành công. Anh để Watney lấn lướt trong phần lớn thời gian, và chỉ thắng được đúng một hố - với một eagle ở hố thứ 8.

Trái với hai bậc đàn anh đồng hương Bắc Ireland, McIlroy đã giành chiến thắng dù cũng phải rất nỗ lực trong trận đấu với George Coetzee (Nam Phi). McIlroy thắng 4 hố liên tiếp từ hố thứ 11, nhưng trước đó anh đã bị dẫn một hố và thua ở hai hố 16 và 17. Bởi vậy, đương kim vô địch US Open chỉ giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-up (thắng cách biệt 1 hố).

Woods giành chiến thắng một phần nhờ đối thủ liên tục mắc sai lầm.

Trong một cặp đấu toàn Anh, Justin Rose hầu như không có cửa thắng trước Lawrie sau khi dính 3 bogey trong 8 hố đầu tiên. Dù nỗ lực rất nhiều sau đó nhưng anh vẫn phải nhường chiến thắng 1-up vào tay Lawrie, và lần thứ ba thất bại ngay ở vòng một trong 4 lần tham dự gần đây.

Ở vòng hai Lawrie sẽ gặp Ryo Ishikawa (Nhật Bản), người đã đánh bại Bill Haas với tỷ số 1-up.

Ở trận đấu khác, Ian Poulter – nhà vô địch cách đây hai năm – có màn trình diễn tồi tệ nhất trong 9 lần tham dự và chịu thua 4&3 trước Sang-Moon Bae. Trong khi đó, cựu golf thủ số một thế giới Tiger Woods giành chiến thắng 1-up trước Gonzalo Fernandez-Castano.

Woods để thua hai hố đầu tiên, và sẽ bị bỏ lại xa hơn nếu không kịp thời cứu par với cú đẩy thành công từ khoảng 2 mét rưỡi. Anh sau đó bắt đầu trỗi dậy, giành chiến thắng ở 3 trong 5 hố tiếp theo. Một trong số đó là cú đẩy thành công từ khoảng cách tới 15 mét.

Kể từ đó trận đấu diễn ra trong thế cân bằng, chủ yếu bởi cả hai golf thủ đều thi nhau mắc sai lầm. Bước ngoặt chỉ đến khi trận đấu chỉ còn 4 hố. Woods giành birdie sau hai gậy đẩy ở hố 15 với par 4. Ở hố kế tiếp, anh lại thắng dù chỉ par, do Fernandez-Castano dính bogey.

Ở vòng tiếp theo Woods - từng ba lần vô địch giải - sẽ gặp Watney.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục