Sao quần vợt Pháp: Trận nào mà tôi chẳng bị phân biệt chủng tộc

03:19 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao quần vợt Pháp Gael Monfils thừa nhận chịu nhiều hành động phân biệt chủng tộc mỗi khi ra sân nhưng sẵn sàng đối mặt với điều đó.

Trên Sport360, Gael Monfils thừa nhận: "Tôi phải đối mặt với nhiều hành động tốt và xấu."

Gael-Monfils-02

 Gael Monfils thừa nhận luôn phải đối mặt với nhiều hành động phân biệt chủng tộc.

"Nó tệ bởi vì mỗi trận đấu tôi phải nhận nhiều nhận xét phân biệt chủng tộc và một ai đó có hành động phân biệt chủng tộc. Nhưng cũng có những phản ứng trái ngược giống như người hâm mộ nào đó theo dõi bạn. Nó diễn ra cả trên phố, trong cửa hàng, và thậm chí là gần nơi bạn sống."

"Cả hai đều có một chút gì đó kỳ quặc, nhưng đó là công việc và chúng tôi chấp nhận điều đó."

Gael Monfils là tay vợt người Pháp, anh sinh ngày 1 tháng 9 năm 1986. Trong sự nghiệp của mình, Monfils từng giành được bảy danh hiệu ATP ở nội dung đơn nam dù có tới 25 lần vào đến các trận chung kết. Tại các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của Monfils là bán kết ở Roland-Garros 2008 và Mỹ mở rộng 2016. Vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng của Monfils là vị trí số 6 vào ngày 7 tháng 11 năm 2016.

Dù là tay vợt hàng đầu của Pháp nhưng Gael Monfils cũng đối mặt với nhiều vấn đề nội tại của làng thể thao nước này mà một trong số đó là nạn phân biệt chủng tộc. Dù vậy Monfils vẫn thể hiện một phong cách thi đấu khá phóng khoáng cùng nụ cười thường nở trên môi.

Gael-Monfils-01

 Gael Monfils có dấu hiệu sa sút từ năm 2017 đến nay.

Sau đỉnh cao ở mùa giải 2016, Monfils đang có dấu hiệu giảm sút phong độ. Hiện anh đang xếp vị trí 42 trên bảng xếp hạng ATP.

"Tôi nghĩ mình có thể chơi tốt hơn. Tôi có dấu hiệu xuống dốc, tôi đang cố chiến đấu với nó nhưng tôi đã không làm tốt lắm. Hôm nay tôi đã chơi tốt hơn một chút, tôi đã có những cú thuận tay tốt, nhưng tôi nghĩ mình vẫn có thể làm hơn nữa." Monfils chia sẻ sau trận thắng 2-1 (6-7; 7-6; 7-5) John Isner ở vòng 2 Indian Wells.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:45 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục