Sao nữ cầu lông: 32 tuổi vẫn vô địch thế giới như... đi chợ

12:25 Thứ ba 29/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 32, hiếm có ngôi sao nữ nào duy trì được một phong độ ổn định như ngôi sao cầu lông người Indonesia - tay vợt Liliyana Natsir.

totonwi_jvlm

 Natsir và người đồng đội vỡ òa sau chức vô địch. Ảnh: Internet.

Cùng với nhiều ngôi sao cầu lông hàng đầu khác như Lee Chong Wei (Malaysia) hay Ratchanok Intanon (Thái Lan), tay vợt nữ Liliyana Natsir và người đồng đội Ahmad không tham dự SEA Games 29 do lịch thi đấu của SEA Games trùng với thời gian diễn ra giải cầu lông VĐTG 2017 tại Scotland.

Ở nội dung đôi nam nữ, Ahmad và Natsir được xếp làm hạt giống số ba và họ được đánh giá là cặp đôi kinh nghiệm và có phong độ ổn định nhất trong top 10 hiện nay khi dự các giải đấu lớn. Năm ngoái họ từng gây sốc khi thắng tấm HCV ở Olympic Rio khi vượt qua các cặp đến từ Trung Quốc và Malaysia. Ăn 2 giải lớn chỉ trong chưa đầy một năm, Ahmad và Natsir thật sự khiến người ta nể phục.

Bản lĩnh của Ahmad và Natsir được thể hiện rõ ở trận chung kết với cặp đôi số 1 Zheng Siwei/ Cheng Qingchen của Trung Quốc. Họ thua sâu 15-21 trong ván đầu nhưng lên dây cót tinh thần, sau đó "bật lại" với chiến thắng 25-16, 25-15 ở hai ván sau, qua đó hoàn tất cuộc ngược dòng ấn tượng. Trước đó tầm 2 tháng, Ahmad và Natsir cũng đánh bại chính Siwei và Qingchen để vô địch giải Indonesia Open.

Riêng cá nhân tay vợt nữ Liliyana thì đây đã là lần thứ tư mà cô lên ngôi tại giải VĐTG. Hai lần trước vô địch vào các năm 2005 và 2007 tay vợt nữ 31 tuổi đánh đôi cùng đồng nghiệp Nova Widianto, còn lần 2015 và 2017 này Liliayana đánh đôi cùng Tontowi. Còn với Tontowi thì đây là danh hiệu vô địch đôi nam- nữ thế giới lần thứ hai (không kể vô địch Olympic Rio).

Indonesia là cường quốc cầu lông số 1 thế giới. Với tay vợt nữ Liliyana rõ ràng vô địch thế giới, vô địch Olympic và vô địch các giải mạnh khác trong nhiều năm liên tiếp không phải là chuyện đơn giản. Nhất là khi cô đã 32 tuổi, cái tuổi mà nhiều đồng nghiệp cùng thời đã lui về sau để tập trung vào công tác huấn luyện.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục