Sao nào của HAGL sẽ nối gót Công Phượng mang chuông đi đánh xứ người?

21:24 Thứ sáu 12/07/2019

TinTheThao.com.vnHôm nay Nguyễn Công Phượng đã bay sang trời Âu, chuẩn bị cho cuộc thử thách cực đại trong màu áo Sint-Truidense. Sau CP10, HAGL sẽ đưa sao nào xuất ngoại?

Trong buổi lễ giới thiệu thương vụ Nguyễn Công Phượng sang Sint-Truidense, bầu Đức hé lộ thông tin sẽ tính đến phương án đưa thêm sao HAGL sang thử sức tại trời Âu. Ông chủ của đội bóng phố núi cho biết: “Văn Toàn và Văn Thanh có thể xuất ngoại vào mùa giải tới, thậm chí là sang châu Âu. Tôi không cho họ cùng lúc xuất ngoại bởi đi hết rồi thì lấy người đâu mà đá. Công Phượng sang Bỉ, Xuân Trường trở về đá cặp cùng Tuấn Anh. Hết mùa này sẽ lại có cầu thủ xuất ngoại, HLV Lee Tae Hoon sẽ cân nhắc xem cần ai ở lại và cho ai đi”. Hãy cùng điểm qua những cầu thủ HAGL nổi bật nhất sẽ tiếp bước Công Phượng mang chuông đi đánh xứ người.

 - Bóng Đá

 Văn Toàn, Văn Thanh và Xuân Trường sẽ xuất ngoại sau V-League 2019?

Nguyễn Văn Toàn

Hồi tháng 3 trong chuyến thăm đội bóng phố núi, khi trò chuyện cùng các tuyển thủ HAGL, HLV Park Hang-seo có hỏi Văn Toàn khi nào sẽ xuất ngoại, tiếp bước Xuân Trường và Công Phượng. Điều này cho thấy thầy Park đánh giá cao khả năng chuyên môn của tiền đạo mang áo số 9 của HAGL. Thật vậy trong tình thế HAGL thi đấu trồi sụt thất thường mùa này, Văn Toàn là một trong những cầu thủ vẫn thi đấu rất “nhiệt” và nổi bật nhất.

Năm bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn chưa thể hiện hết khả năng chuyên môn của tiền đạo này. Bản thân Nguyễn Văn Toàn cũng từng bày tỏ ý định có cơ hội thử sức tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp nước ngoài. VT9 quan tâm đến 3 giải đấu tại châu Á gồm có J-League, K-League và Thai-League, trong số này giải chuyên nghiệp xứ sở mặt trời mọc có lẽ thích hợp với lối chơi tốc độ, thiên về kỹ thuật của cầu thủ này.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn cũng đặt mục tiêu mang chuông đi đánh xứ người.

Vũ Văn Thanh

Nếu có cầu thủ HAGL sáng giá nhất tiếp bước Nguyễn Công Phượng thi đấu tại châu Âu, Vũ Văn Thanh là sự lựa chọn số 1. Còn nhớ vào năm 2017, câu lạc bộ FK Volvodina (Serbia) đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng Vũ Văn Thanh đến HAGL nhưng bầu Đức chưa đồng ý vì muốn hậu vệ cánh phải này tập trung cho SEA Games 29. Có thể nói Văn Thanh qua thời gian đã trưởng thành hơn về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là sau thời gian “vào sinh ra tử” cùng HLV Park Hang-seo.

Điểm nổi bật của Vũ Văn Thanh là khả năng công thủ toàn diện cùng với nền tảng thể lực sung mãn. Đây là thời điểm thích hợp để hậu vệ này xuất ngoại, nâng cao đẳng cấp chuyên môn. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào bầu Đức trong việc chọn điểm đến cho Văn Thanh.

 - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh sẽ sang châu Âu thử thách?

Lương Xuân Trường

Cùng với Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường là một trong những sao HAGL có kinh nghiệm xuất ngoại nhiều nhất. Khoảng thời gian chinh chiến tại Incheon United, Gangwon FC, Buriram United mang đến cho Trường “híp” nhiều kinh nghiệm xương máu. Vì vậy nếu có cơ hội xuất ngoại, người hâm mộ kỳ vọng cựu thủ quân U23 Việt Nam sẽ làm tốt hơn 3 lần mang chuông đi đánh xứ người tại K-League và Thai-League.

So với các đồng đội cùng trang lứa trong màu áo HAGL, Xuân Trường thể hiện sự trưởng thành về bản lĩnh, khả năng đương đầu thử thách và ý thức tự hoàn thiện chính mình. Đây là một trong những yếu tố cần có của những ngôi sao bóng đá thành công. Xuất ngoại sang châu Âu là chuyện của tương lai, sau khi mùa giải V-League 2019 khép lại, trước mắt người hâm mộ đang chờ đợi Xuân Trường cùng Tuấn Anh sẽ giúp HAGL thi đấu thăng hoa ở giai đoạn lượt về.

Gia Minh | 20:55 12/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục