Sao MU và Man City gây vấn đề nghiêm trọng trên tuyển Bỉ

16:31 Thứ tư 13/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCó thể nói, các ngôi sao chủ chốt của đội tuyển Bỉ hầu hết đều là những thành viên của hai đội bóng thành Manchester.

Cuộc đụng độ giữa các học trò của Jose Mourinho và Pep Guardiola đang gây đau đầu cho huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez. Thế hệ vàng của bóng đá nước này đang hướng tới World Cup như một trong những ứng cử viên vô địch - nhưng vấn đề lớn nhất của Martinez là làm thế nào để dung hoà những ngôi sao của thành Manchester.

Sao MU và Man City gây vấn đề nghiêm trọng trên tuyển Bỉ - Bóng Đá

 Lukaku và De Bruyne là hai trụ cột của đội tuyển Bỉ cũng như tại Manchester.

Manchester United và Manchester City cung cấp cho Bỉ phần lớn các trụ cột của đội bóng, nhưng có một thực tế là họ đều chơi những thứ bóng đá khác nhau. Phong cách tại Man City đem lại cho cầu thủ khả năng chơi bóng tấn công ở mức độ rất cao, trong khi tại Man Utd lại thường mang xu hướng phòng ngự và sẵn sàng chơi không bóng.

Các nguồn tin thân cận cho rằng đây là vấn đề sẽ khiến HLV Martinez sẽ phải rất bận tâm nếu muốn đưa đội bóng đi sâu tại chiến dịch World Cup 2018.

"Quỷ đỏ" đã gây thất vọng rất lớn ở các giải đấu gần đây bất chấp họ sở hữu đội hình không thua kém gì những Tây Ban Nha hay Brazil. Chính vì thế, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Eden Hazard và Mousa Dembele đều là những cá nhân sẽ khiến Martinez đặc biệt lưu tâm.

Sao MU và Man City gây vấn đề nghiêm trọng trên tuyển Bỉ - Bóng Đá

 Hai con người này cũng là những đối thủ của nhau tại thành London.

De Bruyne đã chỉ ra các vấn đề trong đội bóng, anh công khai chỉ trích các chiến thuật "phòng thủ tiêu cực" của Martinez sau trận hòa 3-3 với Mexico vào tháng 11.

"Khi không có hệ thống chiến thuật tốt cho đội bóng, chúng tôi sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi chống lại các nước như Mexico," anh nói. “Thật đáng tiếc là chúng tôi chưa tìm được giải pháp."

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc nhưng Bỉ lại chọn một hệ thống phòng thủ kì lạ. Rồi thì bạn đã thấy những rắc rối, giống như khi gặp Mexico, một trận đấu mà chúng tôi chẳng có bóng để tấn công và mọi người đều biết rằng nó không phù hợp tại đây."  De Bruyne phân trần.

Sao MU và Man City gây vấn đề nghiêm trọng trên tuyển Bỉ - Bóng Đá

 HLV Martinez đang sử dụng chiến thuật mà De Bruyne không thích.

Vài ngày tới đội tuyển Bỉ sẽ đối đầu với các đối thủ ở bảng G, trong đó có đội bóng rất mạnh là ĐT Anh, nhưng trước đó họ cũng đã có màn khởi động hoàn hảo khi vùi dập đội bóng Costa Rica với tỉ số 4-1. Và Lukaku - người đã ghi hai bàn trong trận đấu với đội bóng Nam Mỹ - khẳng định họ sẽ thành công trong giải đấu.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã có những tiến bộ rõ rệt,” anh nói. “Chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng ở trận đấu với Costa Rica. Dĩ nhiên là Bỉ sẽ còn tiến bộ hơn nữa và Panama có thể sẽ là cái tên để chúng tôi làm điều đó." Lukaku kết luận.

Vũ Quang Toản | 15:20 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục