Sao Miami Heat sáng rực rỡ, Slovenia vô địch châu Âu

04:31 Thứ hai 18/09/2017

TinTheThao.com.vnGoran Dragic có ngày thi đấu rực sáng giúp Slovenia giành chiến thắng 93-85 trước Serbia ở trận chung kết EuroBasket 2017. Đây là lần đầu tiên của đội bóng Nam Âu này kể từ khi tách ra khỏi liên bang Nam Tư cũ năm 1991.

Sau chiến thắng 92-72 khá bất ngờ trước ứng viên số một cho chức vô địch Tây Ban Nha ở vòng bán kết, Slovenia hiển nhiên được đánh giá cao hơn Serbia trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Tuy vậy, các học trò của HLV Igor Kokoskov đã gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Serbia trong hiệp đấu đầu tiên. Việc không thể có được sự liên kết tốt và những tình huống xâm nhập hiệu quả buộc, Slovenia sử dụng nhiều tình huống bắn ba. Hiệu quả của những xạ thủ áo trắng trong những phút đầu là không thực sự tốt với chỉ 2/8 pha bắn ba thành công ở hiệp một. Điểm số 20-22 nghiêng về Serbia sau những pha ném phạt tốt của đội bóng áo đỏ.

Slo-Ser-1

 Serbia (áo đỏ) đã chơi tốt ở hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận nhanh chóng đảo chiều trong hiệp đấu thứ hai. Trong khi Serbia vẫn trung thành với lối chơi tận dụng các tiền phong và trung phong cao to xâm nhập khu vực ba giây thì Slovenia lại thể hiện sự bá đạo trong các pha ném rổ ở khoảng cách ba điểm và trung bình. Goran Dragic thực sự đã hóa thành cơn ác mộng của hàng thủ Serbia với hàng loạt các tình huống đi bóng hay ném rổ chất lượng. Một mình anh đã ghi tới 18 điểm trong hiệp này để giúp Slovenia vượt lên dẫn 56-47 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

Slo-Ser-2

 Goran Dragic có một game đấu quá đỗi ấn tượng.

Trở lại sân trong hiệp ba, HLV Aleksandar Đorđevic đã chỉ đạo các học trò chơi tốt hơn ở các tình huống phòng ngự. Bogdan Bogdanovic thi đấu khá hiệu quả với những tình huống ghi điểm từ xa và trung bình. Tay ném 25 tuổi đang thuộc biên chế Sacramento Kings là nhân tố quan trọng giúp đội bóng áo đỏ rút ngắn cách biệt xuống còn 61-63 ở -2 phút 43 giây của hiệp đấu. Nhưng một lần nữa Goran Dragic lại phát huy được vai trò của một ngôi sao với những điểm số quan trọng giúp đội bóng áo trắng kết thúc hiệp 3 với lợi thế 4 điểm nhiều hơn 71-67.

Slo-Ser-4

 Slovenia đứng vững ỡ những thời điểm quyết định.

Nửa đầu hiệp cuối chứng kiến sự giằng co về mặt điểm số giữa hai đội. Aleksej Nikolic, Jaka Blazic nâng tỷ số lên thành 77-70 cho Slovenia sau gần 2 phút thi đấu của hiệp bốn. Bogdanovic, Vasilije Micic, Vladimir Lucic, Milan Macvan giúp Serbia không những quân bình tỷ số mà còn vượt lên dẫn ngược 82-80 ở -3 phút 37 giây. Nhưng quãng thời gian còn lại là ác mộng của đội bóng áo đỏ. Trong khi các tay ném của họ lần lượt bỏ qua cơ hội ghi điểm thì nhưng Anthony Randolph, Klemen Prepelic, Aleksej Nikolic,... lại tận dụng khá tốt những cơ hội từ các tình huống phạt để gia tăng cách biệt. Chung cuộc, đội tuyển bóng rổ Slovenia giành chiến thắng 93-85 trước Serbia qua đó chính thức vô địch FIBA EuroBasket 2017. Thầy trò HLV Igor Kokoskov đã lần đầu tiên giúp quốc gia non trẻ này giành được chức vô địch châu Âu kể từ khi tách khỏi liên bang Nam Tư cũ năm 1991. Còn đối với Serbia đây đã là lần thứ hai họ lỡ ngôi vương tại giải đấu này sau lần gần nhất lọt tới trận đấu cuối cùng năm 2009.

Slo-Ser-3

 Slovenia giành chiến thắng chung cuộc trong trận chung kết EuroBasket 2017.

Slo-Ser-5

 MVP Goran Dragic.

Chiến thắng của Slovenia có công rất lớn của Goran Dragic, hậu vệ đang khoác áo Miami Heat đã góp tới 35 điểm cá nhân, 7 rebound, 3 kiến tạo, 2 steal. Với những gì đã thể hiện, hậu vệ 31 tuổi xứng đáng giành MVP của game chung kết và của cả giải đấu. Ở trận đấu tranh giải ba trước đó, Tây Ban Nha đánh bại Nga với cùng tỷ số 93-85 để giành HCĐ.

Slo-Ser-6

 Các nhà vô địch EuroBasket 2017.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 03:35 18/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục