Sao Hàn Quốc chọc ngoáy tuyển Trung Quốc

23:14 Chủ nhật 04/09/2016 | 1

Thất bại 2-3 trước Hàn Quốc của Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á cho thấy một điều, tiền bạc không đảm bảo cho thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trả lời phỏng vấn với báo chí, thủ quân Ki Sung-Yueng của Hàn Quốc chọc ngoáy Trung Quốc sau khi đội nhà giành thắng lợi trước đối thủ cách đây vài ngày. Ki Sung-Yueng nói thẳng: "Sự đầu tư mạnh tay của Trung Quốc giúp bóng đá châu Á phát triển. Điều đó tốt cho giải Vô địch Quốc gia Trung Quốc.”

“Song, chiêu mộ nhiều ngoại binh nổi tiếng không đảm bảo đội tuyển quốc gia sẽ phát triển."

Ki Sung-Yueng (trái) cho rằng, tiền bạc không đảm bảo cho thành công của đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Internet.

 

Trước đó, cây bút Ma Dexing chuyên phân tích thể thao Trung Quốc bày tỏ sự ngán ngẩm khi chắp bút cho phần nhận định trước trận đấu: "Bóng đá Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền khi mang về giải Vô địch Quốc gia nhiều ngoại binh từ khắp thế giới, tuy nhiên, tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tuyển Trung Quốc."

Trong kỳ chuyển nhượng hồi tháng 1/2016, các CLB Trung Quốc chi tới 350 triệu USD để chiêu mộ ngoại binh. Tuy nhiên, việc bạo chi lại khiến bóng đá Trung Quốc nhận trái đắng ngay trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước Hàn Quốc, các cầu thủ Trung Quốc không có được đẳng cấp như đối thủ.

Theo Ki Sung-Yueng, trận thua 2-3 của Trung Quốc trước Hàn Quốc là thông điệp mạnh mẽ cho thấy sức mạnh tiền bạc chưa thể giúp đội tuyển Trung Quốc "lột xác". Anh lấy ví dụ điển hình của tuyển Anh để nói về vấn đề này: "Hãy nhìn giải Premier League, họ có nhiều cầu thủ xuất sắc từ khắp mọi nơi trên thế giới tụ họp.”

“Thế nhưng đội tuyển Anh lại không hề gây được ấn tượng."

Tuyển Trung Quốc (áo vàng) còn kém Hàn Quốc về đẳng cấp. Ảnh: Internet.

Hè 2016, giải Premier League chứng kiến con số kỷ lục về tiền chuyển nhượng với tổng cộng 1,17 tỷ bảng được chi ra. Chỉ riêng Manchester United đã phá kỷ lục chuyển nhượng với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới mang tên Paul Pogba. Đội bóng thành Manchester bỏ ra 89,3 triệu bảng để chiêu mộ lại ngôi sao người Pháp từ Juventus.

Trước đó, tuyển Anh thi đấu rất đáng thất vọng tại EURO 2016. Họ để thua Iceland ở vòng 1/16.

Với các CLB Trung Quốc, họ dùng tiền bạc làm mồi nhử chiêu mộ những tên tuổi nước ngoài. Đơn cử như CLB Shandong Luneng biến tiền đạo Graziano Pelle người Italy thành một trong những cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, với 260.000 bảng/tuần. Ngoài ra, giới chủ Trung Quốc cũng đầu tư hơn 3 tỷ USD để mua cổ phần ở những đội bóng châu Âu.

Những kế hoạch trên nằm trong mục đích biến Trung Quốc thành cường quốc bóng đá. Dù vậy, khởi đầu tại vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển quốc gia có vẻ như không đi theo sự kỳ vọng mà Trung Quốc đề ra.

Ki Sung-Yueng năm nay 27 tuổi, đang thi đấu cho Swansea City (Anh). Trước đó, cầu thủ người Hàn Quốc này từng khoác áo FC Seoul, Celtic và Sunderland.

Nguyên Trí | 15:11 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục