Sao Chelsea dưới thời Sarri, người được trọng dụng kẻ mất chỗ đứng

17:10 Thứ ba 11/09/2018

Chelsea vốn có tiếng là một tập thể thừa mứa ngôi sao, thế nhưng dưới triều đại của Maurizio Sarri, không phải ngôi sao nào cũng giữ được vị thế của mình.

Marcos Alonso

Nếu bắt buộc phải chọn ra một mẫu số chung trong cả bốn chiến thắng từ đầu mùa tới giờ của Chelsea thì đó không nghi ngờ gì là Marcos Alonso. Không chỉ tuyệt hay trong vai trò hậu vệ cánh trái, khi được giao đá tiền vệ, Alonso cũng đảm nhận rất tốt vị trí của mình. Chính vì lẽ đó, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi cầu thủ người Tây Ban Nha rất được Sarri yêu mến, không tiếc lời ca ngợi rằng anh là hậu vệ cánh tốt nhất trời Âu.

Tất nhiên, sẽ có những hoài nghi về khả năng phòng ngự của hậu vệ 27 tuổi này, thế nhưng khả năng tấn công xuất sắc với một bàn thắng và hai kiến tạo đồng thời mang về hai quả penalty trong hai trận đấu với Huddersfield Town và Newcastle United là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Sao Chelsea dưới thời Sarri, người được trọng dụng kẻ mất chỗ đứng - Bóng Đá

Marcos Alonso đang thi đấu vô cùng ấn tượng.

Phong độ hiện tại của Alonso là không phải bàn cãi, vì vậy thật khó để thấy anh ngồi ngoài đường pitch.

Jorginho

Jorginho đang chứng tỏ cho cả thế giới thấy tại sao Chelsea lại chấp nhận chi ra tới 57 triệu bảng Anh để mang mình về. Premier League nói chung và sân Stamford Bridge nói riêng chưa bao giờ là một môi trường dễ thích nghi, thế nhưng có lẽ điều này không là vấn đề với cựu sao Napoli.

417 đường chuyền sau 4 trận toàn thắng của Chelsea, tiền vệ người Italia chính là chiếc chìa khóa cho mọi nguyên tắc chiến thuật ông thầy Sarri muốn áp dụng vào đội bóng thành tây London.  

Sao Chelsea dưới thời Sarri, người được trọng dụng kẻ mất chỗ đứng - Bóng Đá

Jorginho đang cho cả thế giới thấy 57 triệu bảng của ông chủ Abramovich là đáng đến từng xu.

Và với một bàn thắng từ chấm phạt đền ghi được trong trận đấu với Huddersfield, có lẽ tương lai của chàng trai 26 tuổi đang là vô cùng rộng mở.

Pedro

Chắc hẳn rất nhiều người đã nghĩ rằng khi mà cả Willian và Eden Hazard đều quyết định gắn bó với Chelsea thì Pedro chắc hẳn sẽ bị vứt qua một bên. Nhưng không, Pedro đang thi đấu tuyệt hay dưới thời tân truyền trưởng của CLB.

Cầu thủ 31 tuổi mới được The Blues ra hạn hợp đồng, và như để đáp lại tình cảm của đội bóng, qua bốn trận đầu tiên cựu sao Barca đã đóng góp tới 3 bàn, trong đó bàn thắng thứ ba đến trong trận đấu với Bournemouth khi anh được Sarri tung vào từ băng ghế dự bị.

Thêm vào đó với việc có thể đá tốt cả chân không thuận, Pedro chắc chắn sẽ là một ngòi nổ thực sự với khả năng băng cắt và tạo ra sự rối loạn ở hàng phòng ngự đối phương ở cả hai cánh.

Gary Cahill

World Cup 2018 vừa qua, Gary Cahill dù vẫn có tên trong danh sách của ĐT Anh thế nhưng thực tế thời gian ra sân của cầu thủ này là không nhiều, và có thể điều đó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của anh trong mắt chiến lược gia người Italia.

Với việc vị trí xuất phát được dành cho Antonio Rudiger và David Luiz, việc phải cạnh tranh với hai cái tên trẻ trung, sung sức hơn là Ethan Ampadu và Andreas Christensen thực sự là một nhiệm vụ khó nhằn với trung vệ 32 tuổi.

Sao Chelsea dưới thời Sarri, người được trọng dụng kẻ mất chỗ đứng - Bóng Đá

Có lẽ sẽ phải rất lâu nữa, người ta mới lại thấy hình ảnh này ở Cahill.

Cahill thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký cầu thủ trong trận đấu với Newcastle và có lẽ anh cũng sẽ khó mà tìm được chỗ đứng ở CLB trong thời gian tới. 

Danny Drinkwater

Bất chấp việc Tiemoue Bakayoko bị đem đi cho mượn, sự có mặt của Jorginho và Mateo Kovacic thực sự khiến Drinkwater gặp khó trong việc kiếm một suất đá chính ở Chelsea.

Hồi tháng một vừa qua, cầu thủ 28 tuổi thậm chí được cho là sẽ về lại "mái nhà xưa" Leicester City hoặc chuyển tới Southampton hòng được ra sân thường xuyên hơn.

Có lẽ đấu trường khả dĩ duy nhất chúng ta có thể lại thấy Drinkwater đó là Carabao Cup, không phải Europa League và dĩ nhiên là Premier League thì càng không khi mà anh đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu từ hồi tháng một năm nay.

Emerson Palmieri

Với Palmieri, mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ cho lắm kể từ khi gia nhập sân Stamford Bridge hồi tháng một, bất chấp anh đã có một giai đoạn chuẩn bị khá thành công.

Dẫu vậy, việc Alonso liên tục thể hiện những màn trình diễn ở đẳng cấp cao khiến cơ hội kiếm một suất đá chính của cầu thủ gốc Brazil nhỏ đi rất nhiều. Cũng như Cahill và Drinkwater, Emerson thậm chí còn không được điền tên vào danh sách thi đấu, và có lẽ chúng ta sẽ chỉ thấy anh ra sân ở những trận đấu cúp mà thôi.

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục