Sao Celtics bị GM dựng dậy lúc 2h sáng để hỏi trước vụ draft Jayson Tatum

03:56 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnGeneral manager (tổng giám đốc) Danny Ainge của Boston Celtics đã có cuộc gọi bất ngờ đến Jaylen Brown trước khi quyết định lựa chọn Jayson Tatum ở NBA draft 2017.

Thường thì các general manager tại NBA sẽ lựa chọn những nhà chuyên môn như huấn luyện viên hoặc các chuyên gia giàu kinh nghiệm để nghe những lời tư vấn trước khi đưa ra các quyết định lựa chọn trong kỳ tuyển chọn (NBA draft).

Jayson-Tatum-Jaylen-Brown

 Jaylen Brown và Jayson Tatum.

Thế nhưng trong trường hợp của GM Boston Celtics Danny Ainge ở kỳ NBA draft 2017 lại có vẻ hơi khác một tý. Nhà quản lý 58 tuổi lại lựa chọn một cầu thủ cũng chỉ mới được draft một mùa trước đó để đưa ra lời khuyên tư vấn.

Theo nhà báo Marc J. Spears của tờ The Undefeated, Jaylen Brown đã tiết lộ rằng trong khi anh đang nghỉ hè tại Tây Ban Nha thì đã nhận được cú điện thoại bất ngờ từ HLV Danny Ainge của Celtics. Đáng nói hơn do chênh lệch múi giờ, Brown đã bị dựng dậy lúc hai giờ sáng.

Jayson-Tatum-Jaylen-Brown-02

 GM Danny Ainge (tóc trắng) trong ngày ra mắt tân binh Jayson Tatum.

"Đó là 2 giờ sáng tại Cordoba, Tây Ban Nha, và Danny Ainge đã gọi cho tôi. Khi tôi nhìn vào điện thoại của mình, tôi cứ nghĩ rằng sẽ có một vụ 'trao đổi' hay cái gì đó. Nhưng ông ấy chỉ hỏi về J.T (Jayson Tatum). "

Nếu xét kỹ càng hơn thì đây cũng không phải là một cái gì quá đỗi ngạc nhiên. Jaylen Brown và Jayson Tatum từng có thời gian chơi bóng cùng nhau trước khi Brown lên đại học.

Chia sẻ về những gì đã nói với vị GM Celtics đêm đó, Jaylen Brown cho biết không gì ngoài những lời tốt đẹp:

"Một ngày trước khi Danny thực hiện quyền draft, ông gọi cho tôi và ông hỏi những gì tôi nghĩ." Brown nói tiếp: "Tôi nói với ông ấy: "Cách Tatum bắn bóng, ghi điểm, tâm lý và chiều cao của anh ấy, sẽ rất khó khăn cho các đội để đối phó với chúng tôi." Ông ấy đồng ý với tôi về những điều đó. Tuy vậy, tôi không  nghĩ ý kiến của tôi là yếu tố quyết định."

Mặc dù Tatum chơi cùng vị trí small forward như Brown ở mùa giải tân binh, nhưng anh không quan tâm đến điều đó. Và khi cả hai cùng ra sân mùa này, Brown chủ yếu phải chơi ở vị trí shooting guard. Chính thái độ không ích kỷ đó đã giúp Boston Celtics đang bay cao với ngôi đầu bảng miền Đông (31 thắng - 10 thua).

Jayson-Tatum-Jaylen-Brown-01

 Jayson Tatum đang chơi khá hay ở mùa giải tân binh.

Còn về phần Jayson Tatum, tân binh của Celtics đang có màn trình diễn khá ấn tượng. Tay ném cao 2m03 ghi 14.1 điểm, 5.5 rebounds, 1.4 kiến tạo, 0.8 blocks, 0.9 steals mỗi game. Hiệu suất ghi điểm 50.5%, ném ba là 46.8%.

Màn trình diễn của Jayson Tatum trước Cleveland Cavaliers sáng 04/01 (giờ Việt Nam):

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:20 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục