Sao bóng rổ Việt kiều gây chú ý khi về nước thi đấu là ai?

17:40 Thứ bảy 23/05/2020

Tốt nghiệp đại học Harvard và thi đấu tại NCAA Division 1 là một trong những điều khiến người hâm mộ bóng rổ bàn tán sôi nổi trên cộng đồng mạng khi nói về Christian Juzang.

Cầu thủ Việt kiều Christian Juzang đang nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng rổ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Christian sẽ thi đấu ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam vào tháng 7 như bao cầu thủ Việt kiều khác, nhưng anh được chú ý bởi vì bản lý lịch nổi bật.

Christian dù sinh sống và thi đấu ở Mỹ, nhưng anh sớm được người hâm mộ biết đến từ lâu. Ngoài việc có người em trai Johnny Juzang đang tràn đầy hy vọng được thi đấu ở Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), Christian còn được biết đến với tư cách cầu thủ đánh chính của Harvard Crimson (đội bóng của đại học Harvard) thuộc NCAA Division 1 (giải bóng rổ sinh viên hạng cao nhất nước Mỹ).

Christian-Juzang-01

Christian Juzang sớm nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bóng rổ Việt Nam khi còn thi đấu các giải bóng rổ sinh viên ở Mỹ.

Tài năng của Christian Juzang

Christian và em trai Johnny Juzang là những cầu thủ Việt kiều hiếm hoi trong lịch sử thi đấu ở NCAA Division 1. Christian thi đấu cho Harvard Crimson trong 4 mùa giải ở NCAA Division 1. Anh đóng vai trò hậu vệ dẫn bóng (PG) chính ở Harvard Crimson trong 3 mùa giải cuối.

Christian có chỉ số thống kê khá khiêm tốn trong 4 mùa giải ở cấp độ đại học với trung bình 6,7 điểm, 2,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,8 kiến tạo. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Harvard Crimson giành chức vô địch Ivy League sau 29 trận đấu trong mùa giải cuối. Việc thi đấu 97 trận ở cấp độ đại học tại Mỹ đủ để chứng minh năng lực của Christian.

Mỹ là đất nước thống trị làng bóng rổ thế giới hơn 100 năm và là nơi mà mọi cầu thủ đều ước mơ được đến thi đấu. Nhiều cầu thủ từng thi đấu tại NCAA Division 1 trở thành ngôi sao lớn ở các giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp bên ngoài nước Mỹ.

Những cầu thủ từ NCAA Division 1 thường dễ dàng tỏa sáng khi chuyển đến thi đấu ở các giải bóng rổ thuộc khu vực Đông Nam Á, Đông Á... Cựu ngôi sao bóng rổ Việt Arnold từng trải qua 2 mùa giải ở NCAA Division 1, trước khi trở về Việt Nam thi đấu.

Christian cao 1,88 m và được xem là cầu thủ thấp bé ở môi trường bóng rổ Mỹ. Tuy nhiên khi trở về thi đấu ở Việt Nam, Christian là hậu vệ có chiều cao vượt trội ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam.

Christian-Juzang-02

Christian Juzang trải qua 97 trận trong 4 mùa giải thi đấu ở NCAA Division 1.

Chính vì phải thi đấu trong môi trường bóng rổ khắc nghiệt nhất thế giới, nên những con số thống kê ở cấp độ đại học không thể nói lên hết khả năng của Christian. Việc phải thi đấu với những cầu thủ tài năng, đầy tốc độ và mạnh mẽ khiến Christian bị ảnh hưởng rất nhiều đến cách chơi.

Christian sở hữu bộ kỹ năng bóng rổ đa dạng và khả năng điều phối trận đấu tốt. Anh có lối đột phá trực diện vào rổ lắt léo. Ngoài ra, Christian có thể ném chính xác từ nhiều vị trí ở trên sân. Những ưu điểm trên giúp Christian được các HLV tin tưởng sử dụng trên 20 phút/trận.

Christian hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao lớn của bóng rổ Việt Nam trong tương lai từ những yếu tố kể trên. Người hâm mộ bóng rổ Việt Nam đang nóng lòng được thấy Christian thi đấu và ghi điểm ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam vào tháng 7 sắp tới.

Chàng sinh viên Harvard tài sắc vẹn toàn

Christian không chỉ chơi thể thao giỏi, mà còn có trình độ học vấn đáng nể. Anh vừa tốt nghiệp Harvard, ngôi trường đại học danh tiếng bậc nhất trên thế giới.

Khác với nhiều trường đại học đang thi đấu ở hệ thống các giải NCAA, Harvard không có học bổng dành cho những tài năng thể thao. Chính vì vậy việc là sinh viên Harvard và thi đấu ở NCAA Division 1 khiến người hâm mộ bóng rổ bày tỏ sự ngưỡng mộ với Christian.

Christian-Juzang-03

Christian Juzang không chỉ tài năng trong thể thao, mà còn có trình độ học vấn đáng nể. Ảnh: Instagram NV.

Ngoài ra, Christian gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài cao to, khuôn mặt điển trai và mái tóc xoăn đặc trưng. Tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của Christian đang có hàng nghìn lượt theo dõi. Anh cũng là cầu thủ bóng rổ Việt kiều duy nhất sở hữu tài khoản có dấu xác nhận chính chủ trên mạng xã hội.

Christian mang một nửa dòng máu Việt Nam. Mẹ của Christian, bà Hạnh Payton-Juzang từng sống ở Việt Nam trước khi sang Mỹ định cư. Anh sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế khá giả khi bố là giám đốc điều hành của một công ty chăm sóc sức khỏe và mẹ làm cố vấn tài chính.

Christian từng trở về thực tập cho một công ty ở Việt Nam từ năm 2018. Anh cũng thường xuyên đến sân để theo dõi các trận đấu ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam trong khoảng thời gian này.

Việc sớm tìm hiểu và theo dõi bóng rổ Việt Nam cho thấy Christian đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hồi hương lần này.

Kinh Vân - Zing.vn | 06:30 23/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục