Sao bóng rổ cao hơn 2 m và những cầu thủ Việt kiều tài năng

18:41 Chủ nhật 24/05/2020

Chris Dierker để lại ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ khi ghi trung bình hơn 20 điểm/trận ở giải đấu quốc nội và dẫn dắt tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCĐ lịch sử SEA Games 30.

VBA-01

Chris Dierker (2,01 m): Trung phong 25 tuổi lập tức khẳng định tài năng khi trở về Việt Nam thi đấu từ năm 2018. Dierker có tên gọi tiếng Việt là Đặng Quý Kiệt. Anh là một trong những tay ghi điểm hàng đầu của bóng rổ Việt Nam với trung bình hơn 20 điểm/trận. Ảnh: Nguyễn Thế Anh.

VBA-02

Dierker là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi ghi điểm ổn định ở các giải đấu bóng rổ cấp độ quốc tế. Anh đóng vai trò quan trọng ở Saigon Heat tại Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á trong 2 mùa gần nhất. Ngoài ra, Dierker là tay ghi điểm chủ lực của tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Nguyễn Thế Anh.

VBA-03

Christian Juzang (1,88 m): Chàng sinh viên Đại học Harvard chưa ra sân ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam, nhưng được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực. Anh từng thi đấu cho Harvard Crimson (đội bóng rổ của Đại học Harvard) trong 4 mùa giải ở NCAA Division 1 (giải bóng rổ sinh viên hạng cao nhất nước Mỹ). Christian được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao lớn của bóng rổ Việt Nam trong tương lai.

VBA-04

Justin Young (1,93 m): Ngôi sao 27 tuổi bắt đầu được người hâm mộ bóng rổ biết đến từ năm 2016 khi thi đấu tại Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Anh được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự và có thể hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trên sân như ghi điểm, điều phối trận đấu. Young là cầu thủ chủ chốt trong thành phần tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCĐ lịch sử tại SEA Games 30. Ảnh: Thang Long Warriors.

VBA-05

Đinh Thanh Tâm (1,93 m): Hậu vệ 30 tuổi sớm khẳng định tài năng khi trở về thi đấu ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2016. Thanh Tâm là một trong những tay ghi điểm hàng đầu của bóng rổ Việt Nam trong nhiều năm qua. Anh cùng Justin Young trải qua kỳ SEA Games 30 đáng nhớ với HCĐ lịch sử. Ảnh: Nguyễn Thế Anh.

VBA-06

Vincent Nguyễn (1,80 m): Hậu vệ 25 tuổi là một trong những ngôi sao hàng đầu sau 3 năm thi đấu ở Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Anh được đánh giá có tư duy bóng rổ cao và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời khi chơi vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG). Vincent không thể góp mặt cùng tuyển bóng rổ Việt Nam ở SEA Games 30, nhưng vẫn là một trong những cầu thủ Việt kiều tài năng. Ảnh: Nguyễn Thế Anh.

Kinh Vân - Zing.vn | 17:31 24/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục