Sao Bayern kêu gọi đồng đội lên án nạn phân biệt chủng tộc

09:22 Thứ năm 04/06/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao Joshua Kimmich chia sẻ rằng, anh dự định lên tiếng phản đối nạn phân biệt sắc tộc sau cái chết đầy thương tâm của George Floyd.

 

 Video Bayern Munich 5-1 Arsenal 

Ngôi sao người Đức, Joshua Kimmich kêu gọi các đồng đội tại Bayern Munich cùng nhau biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết đầy thương tâm của George Floyd. Bên cạnh Kimmich, những Jadon Sancho, Achraf Hakimi, Weston McKennie và Marcus Thuram đều có các hành động tương tự lên tiếng phản đối và được Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) ủng hộ.

DFB thông báo sẽ không có bất cứ cầu thủ nào bị phạt vì thể hiện hay lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Hùm xám xứ Bavaria sẽ có màn chạm trán với Bayer Leverkusen vào cuối tuần này tại Bundesliga.

Kimmich urges Bayern Munich to join George Floyd protests - Bóng Đá

Các ngôi sao Bayern Munich dự định cùng chung tay lên án nạn phân biệt chủng tộc.

Nhân đó, Kimmich lên tiếng kêu gọi các đồng đội cùng chung tay lên án nạn phân biệt chủng tộc cuối tuần này: "Là một cầu thủ bóng đá, bạn có sức mạnh, vai trò và tầm ảnh hưởng đến nhiều người. Quan điểm của tôi là chúng ta phải thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, như cách thức Sancho đã thể hiện,".

"Bóng đá là môn thể thao tập thể, chúng tôi là một đội, không phân biệt bạn là người da đen hay da trắng. Một ngôi sao bóng đá có nhiều điều kiện để nói lên chính kiến, ảnh hưởng đến mọi người trên thế giới. Họ là hình mẫu của nhiều người,"

Bayern Munich trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Bundesliga 2019/2020 với khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund, một khoảng cách chênh lệch lớn vào lúc này.

Anh Nguyễn | 08:52 04/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục