Sao Barca 'sốc' với chiến thuật của Luis Enrique trong trận gặp Leganes

20:40 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnHLV Luis Enrique đã khiến ngay cả các cầu thủ của mình phải bất ngờ với chiến thuật trong trận đấu với Leganes vừa kết thúc cách đây ít phút.

CsjeKvOXYAAzAIf

 Luis Enrique gây bất ngờ cho chính các cầu thủ của mình. Ảnh: Internet

Tờ Sport cho hay, các ngôi sao của Gã khổng lồ xứ Catalan đã tỏ ra bất ngờ khi nhận được thông tin về sơ đồ ra sân của đội bóng, và trên tất cả, là chiến thuật mà Luis Enrique đề ra trong trận đấu với Leganes tại vòng 4 La Liga vừa kết thúc không lâu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra sân đội hình ‘hiếm’ khi được sử dụng, kể cả trong những triều đại trước. Jordi Alba và Rafinha là 2 cầu thủ chạy cánh trong khi Javier Mascherano, Gerard Pique và Samuel Umtiti tạo nên bộ ba vững chắc nơi hàng thủ. Ở khu trung tuyến là Andres Iniesta và Ivan Rakitic và phía trên Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar vẫn là 3 mũi nhọn sẵn sàng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Khi có bóng, các cầu thủ sẽ triển khai thế trận với sơ đồ 3-4-3 và đôi lúc khi phải chơi phòng ngự, nó sẽ được ‘chuyển hóa’ thành 4-4-2. Theo nhà báo Gerard Romero, các cầu thủ của Barca đã tỏ ra rất ngạc nhiên với sự lựa chọn của Enrique. Như đã thấy, ở phần đầu của trận đấu, nhiều ngôi sao của Blaugrana có vẻ vẫn hơi ‘ngỡ ngàng’ với lối chơi này. Tuy nhiên, với khả năng ‘thượng thừa’ vốn có, không khó để họ có thể nhanh chóng trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất và hủy diệt đối thủ mới lên hạng với tỷ số chung cuộc 5-1.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục