Sao Barca ra đi, Man Utd đã tìm được sự thay thế hoàn hảo cho Valencia

20:00 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer nên cân nhắc đưa ngôi sao này về Old Trafford càng sớm càng tốt.

Khoảng trống nơi cánh phải là "yếu huyệt" của Man Utd

Manchester United sẽ có cuộc cải tổ đội hình mùa hè 2019, nhằm chia tay những cầu thủ không còn đủ khát khao cống hiến cho CLB lẫn tiềm năng và định hướng phát triển đội bóng trong thời gian tới. Rất nhiều gương mặt phải ra đi, ngoài Antonio Valencia và Ander Herrera chính thức nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford, Ashley Young cũng là một vị trí phải rời đội bóng.

Phong độ cùng tuổi tác chính là rào cản lớn nhất khiến Young khó lòng đáp ứng những yêu cầu của HLV Ole Gunnar Solskjaer, trong việc đảm nhiệm trọng trách bám biên và lên công về thủ nhịp nhàng. Rất nhiều tình huống, cầu thủ đối phương khai thác điểm yếu của Young, để từ đó mở những đợt tấn công nguy hiểm hướng đến khung thành thủ môn David De Gea. Việc bị thủng lưới đến 54 bàn ở Ngoại hạng Anh 2018/19 cho thấy, Man Utd không chỉ yếu trong khâu phòng ngự, mà hai cánh lại tỏ ra quá "mong manh" và dễ bị đánh bại.

Sao Barca ra đi, Man Utd tìm được sự thay thế hoàn hảo cho Valencia - Bóng Đá

Ashley Young là một trong những nỗi thất vọng của Man Utd mùa này.

Nếu như cánh trái, thuyền trưởng Solskjaer có thể sử dụng và tin dùng Luke Shaw, thì cánh phải là bài toán "hóc búa" đối với vị chiến lược gia người Na Uy. Sự ra đi của Valencia, và có thể của cả Young khiến cho Quỷ đỏ không còn nhân sự đáng tin cậy nơi cánh phải. Một mình Diogo Dalot là không đủ để gánh vác trọng trách này, nơi chứa đựng tiềm ẩn sức mạnh của Man Utd trong những đợt phản công và dâng bóng đầy tốc độ.

Nelson Semedo ra đi, Solskjaer còn chần chừ gì?

Chắc hẳn, thượng tầng Man Utd cũng đã lên những phương án nhằm bổ sung hành lang phải ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Những người đứng đầu Quỷ đỏ và HLV Solskjaer hiểu rõ, bất cứ sự khiếm khuyết nào cũng có thể khiến con đường trở lại vinh quang của đội chủ sân Old Trafford trở nên chông gai hơn.

Trong bối cảnh đó, có một gương mặt hiện đang "gây sốt" thị trường chuyển nhượng, hoàn toàn có thể là sự thay thế hoàn hảo cho cựu đội trưởng Antonio Valencia, không ai khác chính là Nelson Semedo. Hậu vệ cánh phải thuộc biên chế Barcelona cân nhắc việc rời Camp Nou, sau khi nhận thấy tương lai bất ổn vì vị trí của anh khó lòng cạnh tranh với Sergi Roberto, một trong 3 đội phó ở "gã khổng lồ xứ Catalan".

Sao Barca ra đi, Man Utd tìm được sự thay thế hoàn hảo cho Valencia - Bóng Đá

Semedo cân nhắc rời Barcelona, cơ hội của Man Utd đây chứ đâu.

Thực tế, Semedo là nhân sự chất lượng, sự bổ sung đáng tin cậy cho HLV Solskjaer nếu Man Utd quyết tâm chiêu mộ anh. Đến Barcelona mùa hè 2017, Nelson Semedo đã góp mặt trong 79 trận đấu của thầy trò HLV Ernesto Valverde, ghi được 1 bàn thắng và cùng đội bóng giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng từng là mục tiêu chuyển nhượng mà Jose Mourinho muốn đưa về Old Trafford những mùa giải trước, thuở anh còn khoác áo Benfica.

Bởi thế, với việc Nelson Semedo đang cân nhắc tìm kiếm bến đỗ mới, Man Utd phải nhanh tay trong thương vụ này. Quỷ đỏ cần cho thấy tham vọng lẫn quyết tâm quay trở lại đỉnh cao, ngay từ những bản hợp đồng tiềm năng và chất lượng.

Minh Trí | 19:05 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục