Sao Arsenal tiết lộ bí quyết đá penalty

14:33 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnTiền vệ Santi Cazorla mới đây đã chia sẻ bí quyết đá penalty, trong bối cảnh càng ngày có càng nhiều cầu thủ đá hỏng từ khoảng cách 11m.

gun__1472309039_Santi-i2

 Cazorla thực hiện phạt đền trong trận gặp Watford. Ảnh: Internet.

Kevin De Bruyne, Sergio Aguero hay Neymar là những cầu thủ nổi tiếng mới đá hỏng penalty trong thời gian qua. Thậm chí các đồng đội của Cazorla như Alexis Sanchez hay Theo Walcott, mùa trước là Mesut Oezil cũng không khá hơn. Trước đó một cầu thủ chuyên sút pen thành công như Balotelli cũng đá hỏng.

Đó có lẽ là lý do để tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện cuộc phỏng vấn trên trang chủ CLB thành London. "Tôi từng luôn lo lắng khi thực hiện các quả pen," Cazorla nói. "Bởi nếu tôi sút hỏng sẽ không tốt cho đội bóng và đồng đội. Nhưng bạn phải đương đầu với nó. Đó là trách nhiệm bạn cần phải hoàn thành. Khi HLV yêu cầu bạn thực hiện chúng, chúng không phải là vấn đề với tôi."

Cazorla có lẽ là cầu thủ sút penalty ổn định hiếm hoi của Arsenal ở mùa giải này. Anh đã thực hiện thành công cả hai quả penalty ở hai trận gặp Watford và Southampton mùa này tại Premier League. "Bạn cần phải luôn tự tin," anh nói tiếp. "Đó là điều quan trọng bởi nếu bạn nghĩ tôi phải sút hướng này hay hướng khác sẽ rất tồi tệ. Bạn cần xác định một hướng cụ thể. Không nên thay đổi trong những phút cuối và sau đó nghĩ bạn có thể đá hỏng."

Lúc này, Santi Cazorla đang gặp chấn thương mắt cá và nhiều khả năng không ra sân ở trận gặp Middlesbrough vào ngày 22/10 tới đây.

NT - Thể Thao Việt Nam | 14:01 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục