Sao Ajax tỏa sáng, đội trẻ Hà Lan bảo vệ thành công ngôi vương EURO

01:54 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội trẻ Hà Lan vừa tiếp tục đánh bại đội trẻ Ý ở trận chung kết cúp châu lục.

Tại EURO U17 năm nay, đội tuyển Hà Lan và đội tuyển Ý đã lần lượt đánh bại các đối thủ khó nhằn để tiếp tục chạm trán ở trận chung kết.

Vào trận, đội bóng áo cam là bên cho thấy sự lấn lượt về cả thế trận và tỷ lệ cầm bóng. Bàn thắng cũng nhanh chóng đến với họ. Phút thứ 20 của trận đấu, tiền đạo đang khoác áo U19 Ajax Amsterdam Sontje Hansen ghi bàn mở tỷ số bằng một pha volley rất "dị". 

Phút thứ 37, Hà Lan được hưởng một quả đá phạt, đứng trước bóng là Ki-Jana Hoever, một tài năng rất triển vọng của đội trẻ Liverpool. Hoever có một pha sút phạt đẹp mắt, tuy nhiên bóng lại tìm đến vị trí cột dọc. Nhưng trung phong Naoufal Bannis đã chờ sẵn trước gôn để thực hiện cú đá bồi nâng tỷ số lên thành 2-0.

Hiệp đấu chưa kết thúc ở đó. Phút thứ 45, hậu vệ thuộc đội trẻ Chelsea Ian Maatsen có một cú sút kĩ thuật từ ngoài vòng cấm, giúp hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Cơn lốc màu da cam.

Sao Ajax tỏa sáng, đội trẻ Hà Lan bảo vệ thành công ngôi vương EURO - Bóng Đá

 Sao trẻ Chelsea ăn mừng sau cú sút xa đẹp mắt.

Sang hiệp 2, Italia lấy lại tinh thần với pha lập công rút ngắn cách biệt của Lorenzo Colombo, trung phong đang chơi cho đội trẻ AC Milan. Phút thứ 69, bên phía Hà Lan thực hiện hai sự thay đổi cùng lúc, trong đó đặc biệt có sự xuất hiện của Naci Unuvar, tiền vệ mới chỉ 15 tuổi nhưng trước đó đã có đến 3 bàn thắng cho đội U17. Và chỉ 1 phút sau khi vào sân, Unuvar đã có bàn thắng thứ tư sau một pha solo ấn tượng đánh bại hàng phòng ngự tuyển Ý, trước khi kết thúc bằng một cú sút vào góc dưới khung thành.

Bàn thắng của Naci Unuvar như một dấu chấm hết cho các cậu bé áo thiên thanh. Phút thứ 89, Lorenzo Colombo tiếp tục ghi bàn nhưng cú đúp của anh cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu. Chung cuộc, U17 Hà Lan lên ngôi vô địch với kết quả 4-2.

Sao Ajax tỏa sáng, đội trẻ Hà Lan bảo vệ thành công ngôi vương EURO - Bóng Đá

 U17 Hà Lan tiếp tục đánh bại Ý để lên ngôi vô địch châu Âu.

Hồi năm ngoái, khi cả đội tuyển Ý và Hà Lan đều không thể giành quyền tham dự World Cup 2018 tại Nga thì lứa U17 của hai quốc gia này lại tiến đến trận chung kết EURO. Tuy nhiên khi đó đội bóng áo cam không có được thế trận vượt trội như năm nay và chỉ lên ngôi vô địch sau chiến thắng trên loạt đá luân lưu. Cùng với việc đăng quang các năm 2011 và 2012, Hà Lan trở thành đội tuyển đầu tiên có 4 lần lên ngôi vô địch EURO U17.

Đầu tháng tới, đến lượt đội chính của Cơn lốc màu da cam tiến vào cuộc đua danh hiệu, đối đầu Anh ở bán kết UEFA Nations League.

Thanh Vũ | 00:55 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục