Sanna Khánh Hoà lận đận ở V-League 2019: Khi Ngựa ô mắc cạn!

09:37 Thứ bảy 18/05/2019

TinTheThao.com.vnSanna Khánh Hoà đang đứng cuối BXH V-League 2019 sau chuỗi trận bết bát, giờ đây không ai còn có thể nhận ra một chú ngựa ô từng làm mưa làm gió ở mùa giải 2018.

Sanna Khánh Hoà - cái tên mang đến sự nỗi ám ảnh với các đội bóng mệnh danh là đại gia V-League ở mùa giải 2018. Đội chủ sân 19/8 ở mùa giải năm ngoái đã về đích ở vị trí thứ 3 sau 11 trận thắng, 10 hoà, 5 thất bại và xứng đáng với tên gọi "ngựa ô".

Không có bất cứ ngôi sao nào trong đội hình, đội bóng xứ biển liên tiếp khiến đối thủ phải chào thua vì sự lỳ lợm và quái chiêu. Trùm Tỉnh, Ti Phông, Toure Youssouf, Zarour Chaher, Tuấn Mạnh và đặc biệt là Quốc Chí là những hạt nhân mang đến thành công của đoàn quân HLV Võ Đình Tân.

Sanna Khánh Hoà lận đận ở V-League 2019: Khi Ngựa ô mắc cạn! - Bóng Đá

Sanna Khánh Hoà đang lâm vào khủng hoảng sau 9 vòng đấu tại V-League 2019.

Tuy nhiên, trái ngược với thành tích đáng ngưỡng mộ ấy, ở 9 vòng đấu đã qua tại V-League 2019, Sanna Khánh Hoà đang đứng bét bảng và chìm sâu trong khủng hoảng. Và tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Cầm vàng lại để vàng rơi ...

Sanna Khánh Hoà rõ ràng không phải là một đội bóng yếu ở đấu trường hàng đầu Việt Nam. Dù đã chia tay ngòi nổ quan trọng Quốc Chí sau mùa giải 2018 nhưng ở đội bóng này vẫn còn đó sự khó chịu và quyết tâm. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được đến lúc này chỉ là 1 chiến thắng (DNH Nam Định) và 2 trận hoà (CLB Hà Nội, Thanh Hoá).

Sanna Khánh Hoà lận đận ở V-League 2019: Khi Ngựa ô mắc cạn! - Bóng Đá

 Sanna Khánh Hoà không thể giữ được thành quả dù đã có bàn thắng mở tỷ số trước.

Ở 6 trận thua còn lại, ngoài 3 thất bại trước HAGL, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, đoàn quân của HLV cũng đã từng dẫn trước đối thủ nhưng lại đánh mất tất cả ở hiệp 2. Cụ thể, họ có bàn thắng mở điểm trong trận đấu với Than Quảng Ninh (Toure Youssouf ghi bàn, phút 45+1), Sài Gòn (Zarour Chaher, 6) và CLB TP.HCM (Trùm Tỉnh, 2). 

Rõ ràng, sức mạnh tấn công của đội bóng phố biển vẫn rất đáng nể nhưng điều mang đến sự khủng hoảng đó chính là hàng phòng ngự. Họ thường mất tập trung trong những thời khắc nhạy cảm của trận đấu và khiến cho đội nhà xuống tinh thần và dễ dàng thua ngược đối thủ. Trong khung thành, thủ thành ĐT Việt Nam Nguyễn Tuấn Mạnh không thể làm được nhiều hơn khi đối phương cứ thoải mái bắng phá ở tần suất rất cao.

... và những bàn thua nghiệt ngã

Nói đến những bàn thua mang đến thất bại đáng tiếc cho đội chủ sân 19/8 không thể không nhắc đến 2 pha làm bàn ở thời gian 10 phút cuối của Jermie Dwayne Lynch (Hải Phòng, phút 83) và Nguyễn Tăng Tiến (TP.HCM, 88). Những "cái chết" không kịp trở tay này đã khiến cho Sanna Khánh Hoà ngày càng chìm sâu trên BXH.

Sanna Khánh Hoà lận đận ở V-League 2019: Khi Ngựa ô mắc cạn! - Bóng Đá

 Sanna Khánh Hoà thường mong manh ở thời gian cuối trận.

Đắng cay thay, 2 trận thua kể trên lại diễn ra trên sân nhà và đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã làm CĐV nhà cảm thấy thất vọng. Trong thời gian 80 phút, các cầu thủ phố biển thi đấu rất máu lửa, ăn miếng trả miếng và có phần nôn nóng để tìm bàn thắng kết liễu trận đấu (khi đó tỷ số giữa 2 đội là cân bằng). Và cũng chính từ lý do này mà khâu phòng ngự trở nên lỏng lẻo và giúp các cầu thủ đối phương có nhiều khoảng trống tung hoành,để rồi họ ghi bàn.

Ở vòng đấu thứ 10 này, Sanna Khánh Hoà sẽ làm khách trên sân của SLNA - đội bóng đang có phong độ tốt và đang xếp thứ 3 trên BXH. Liệu thầy trò HLV Võ Đình Tân có cải thiện được tình hình với một kết quả có lợi trên sân Vinh hay họ tiếp tục chìm đắm trong cơn khủng hoảng?

Trận đấu giữa chủ nhà SLNA và Sanna Khánh Hoà sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (18/05).

Đăng Huy | 08:59 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục