Sanna Khánh Hòa BVN: Lối thoát nào cho thầy trò HLV Võ Đình Tân?

12:46 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnĐại diện phố biển cần nỗ lực tối đa trong 13 vòng đấu lượt về V-League để giành quyền ở lại sân chơi số một Việt Nam.

Trận thua Viettel 0-1 trên sân nhà ở vòng 13 V-League 2019 đã đẩy Sanna Khánh Hòa BVN chính thức khép lại giai đoạn 1 ở vị trí chót bảng. Sau 13 vòng đấu, thầy trò HLV Võ Đình Tân nhận đến 8 thất bại.

Nếu tính luôn trận thua bạc nhược trước An Giang ở cúp quốc gia, đội bóng từng giành hạng 3 V-League 2018 đã phải 9 lần ra về tay trắng, một con số kỷ lục trong giai đoạn lượt đi. Điều này buộc các khán giả đội bóng miền Trung phải lắc đầu ngao ngán và đặt câu hỏi: Đâu là nguyên nhân khiến đệ tam anh hào một năm về trước lại tuột dốc thảm hại ở V-League mùa này? 

Sanna Khánh Hòa BVN: Lối thoát nào cho thầy trò HLV Võ Đình Tân? - Bóng Đá

 Trận thua Viettel đã khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân khép lại lượt đi với vị trí chót bảng. 

Đầu tiên là vấn đề lực lượng. Sau mùa giải 2018, Sanna Khánh Hòa BVN nói lời chia tay với Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Trong 4 mùa bóng gắn bó với đội bóng phố biển, chàng trai sinh năm 1991 đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Anh là ngòi nổ trong lối chơi mà HLV Võ Đình Tân xây dựng cho đội bóng miền trung, biến đội bóng này thành 'kẻ ngổ ngáo' cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, sự ra đi của Nguyễn Hoàng Quốc Chí không hẳn là nguyên nhân chính cho thất bại ở giai đoạn lượt đi V-League năm nay của Sanna Khánh Hòa BVN. 

Theo những số liệu thống kê, hàng thủ của đội bóng phố biển mới là 'tử huyệt', góp một phần không nhỏ cho thành tích bết bát nói trên. Sau 13 vòng đấu, Sanna Khánh Hòa BVN đã để thủng lưới đến 23 bàn, đứng đầu V-League cùng với CLB Hải Phòng. Trung vệ Zarour Chaher, người từng được xem là "bức tường thép" đã tụt giảm phong độ nghiêm trọng. Ở tuổi 36, cầu thủ người Pháp trở nên chậm chạp đi rất nhiều và khiến một thủ thành xuất sắc như Nguyễn Tuấn Mạnh cũng không thể 'gánh' nổi hàng thủ của đội bóng này. 

Sanna Khánh Hòa BVN: Lối thoát nào cho thầy trò HLV Võ Đình Tân? - Bóng Đá

 Cánh cửa trụ hạng vẫn rộng mở với Sanna Khánh Hòa BVN nếu họ nỗ lực tối đa trong giai đoạn lượt về.

Bên cạnh hai nguyên nhân kể trên, ngoại binh trên hàng công cũng là vấn đề với Sanna Khánh Hòa BVN. Chân sút Nasciment De Olivera Warley mới chỉ có 4 bàn thắng ở V-League mùa này, ngang bằng với một cầu thủ nội là Phạm Trùm Tỉnh. Trong khi đó, Toure Youssouf là một nỗi thất vọng cùng cực với chỉ 2 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm hiện tại.

Còn đến 13 trận đấu ở giai đoạn lượt về và chỉ kém Quảng Nam 2 điểm, cánh cửa trụ hạng vẫn rộng mở với thầy trò HLV Võ Đình Tân nếu họ biết nỗ lực và cố gắng. Chỉ cần bịt lại những lổ hổng nơi hàng thủ cùng với sự hiệu quả của các chân sút, Sanna Khánh Hòa BVN hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện thoát khỏi đáy bảng V-League mùa này

Lê Dũng | 12:05 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục