Sanna Khánh Hòa BVN: Hãy tự cứu lấy mình!

12:53 Thứ bảy 13/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVới những khó khăn chồng chất, đội bóng phố biển đang phải chật vật trong cuộc đua trụ hạng ở V-League 2019.

Cuộc chiến trụ hạng dường như đang bỏ rơi đội bóng được mệnh danh là "kẻ ngổ ngáo" V-League. Sanna Khánh Hòa BVN luôn là khắc tinh của các đội bóng mạnh và xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 tại V-League 2018. Nhưng ở V-League 2019, chỉ hết giai đoạn lượt đi, đội bóng phố biển đã được chỉ định là đội sẽ rớt hạng ở mùa giải năm nay. Trải qua 14 vòng đấu, Khánh Hòa thắng 2 hòa 3 thua 9, thủng lưới 26 bàn và đội sổ V-League với vỏn vẹn 9 điểm. 

Các đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng luôn có sự yểm trợ kịp thời. HAGL có sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường, CLB Quảng Nam có sự tiếp viện của chân sút vĩ đại nhất lịch sử V-League, Hoàng Vũ Samson. Trong khi đó, đội bóng chủ sân 19/8 lại tăng cường lực lượng với các bản hợp đồng: Patiyo Tambwe (Nam Định) và Nguyễn Trung Đại Dương (An Giang) - những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi và không có phong độ tốt lúc này.  

Sanna Khánh Hòa BVN: Hãy tự cứu lấy mình! - Bóng Đá

Sanna Khánh Hòa BVN đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

Chưa có sự khởi sắc, chưa vực lại tinh thần, nhưng ở vòng 15 V-League đội bóng với biệt danh "Chim Yến Xanh" lại phải hành quân đến sân Hàng Đẫy để đối đầu với Hà Nội FC. Thật khó để thầy trò HLV Võ Đình Tân ra về dù chỉ 1 điểm, bởi đội bóng của Bầu Hiển đang cần điểm để tạo ưu thế đến cuộc đua vô địch, và còn giúp đỡ "người anh em" Quảng Nam trong cuộc chiến trụ hạng.

Với những khó khăn hiện tại ít người tin rằng Sanna Khánh Hòa có thể trụ hạng thành công. Nhưng những gì đội bóng phố biển đã làm được là điều đáng trân quý ở V-League. Nội bộ luôn đồng lòng, động viên nhau cố gắng và chơi thứ bóng đá đẹp với tinh thần "nghèo cho sạch, rách cho thơm".

"Khánh Hòa xưa giờ không để tai tiếng gì. Từ khi quay trở lại V.League, Khánh Hòa luôn đá sòng phẳng, không ngại ngần gì hết. Chúng tôi chỉ là núm nhỏ nhưng cố gắng tạo tiền đề cho các đội tham gia V.League loại bỏ các tiêu cực, làm sao để bóng đá phải sạch.

Sanna Khánh Hòa BVN: Hãy tự cứu lấy mình! - Bóng Đá

HLV Võ Đình Tân luôn nhận được sự tin tưởng từ đội bóng phố biển.  

Cũng như ĐTQG, thành công nhờ vào sự trong sạch dần dần từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chúng tôi không vì thành tích mà làm bất chấp mọi thứ, làm những việc dưới gầm bàn hay sau lưng. Mình cứ đá hết mình, yếu mình xuống hạng chứ không hề bắt tay nhau", HLV Võ Đình Tân trải lòng.

HLV Võ Đình Tân đã gắn bó với bóng đá Khánh Hòa từ năm 2013, đi qua biết bao thăng trầm cùng đội bóng phố biển. Trong thời đại kim tiền như hiện nay, chỉ cần đội bóng bị lũng đoạn là HLV sẽ bị sa thải. Nhưng với Sanna Khánh Hòa, họ luôn coi trọng những công thần, bản sắc của họ là chơi bóng đá đẹp, sòng phẳng. Đội bóng phố biển luôn giữ quan điểm yếu thì rớt hạng mạnh thì thăng hoa, lúc thịnh không rùm beng, lúc suy không kêu ca. Với tinh thần ấy, mong rằng Sanna Khánh Hòa BVN có thể tự cứu lấy mình trong cuộc đua trụ hạng.

Văn Phi | 09:55 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục