Sanna Khánh Hòa BVN đang trở thành Chievo Verona của Việt Nam

10:55 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnNhững gì đang diễn ra ở Sanna Khánh Hòa BVN khiến nhiều người có thể nghĩ đến Chievo Verona, đội bóng đang thi đấu tại Italia.

Ít ai có thể ngờ Sanna Khánh Hòa BVN lại rơi vào tình cảnh như ở thời điểm hiện tại bởi mùa giải trước, họ đã kết thúc ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Những nỗ lực đến phút cuối cùng để có được trận hòa trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 15 là 1 thành tích rất đáng khích lệ nhưng cũng không thể giúp họ thoát khỏi vị trí “đội sổ”. Tổng cộng, “chim yến xanh” chỉ giành chiến thắng 2 trận, hòa 4 trận và đã để thua đến 9 trận. Khoảng cách giữa thầy trò ông Võ Đình Tân với đội xếp ngay phía trên là Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn đến 5 điểm.

Sanna Khánh Hòa BVN đang trở thành Chievo Verona của Việt Nam - Bóng Đá

 Sanna Khánh Hòa BVN vừa có trận hòa trước Hà Nội FC.

Nhìn vào màn trình diễn của Sanna Khánh Hòa BVN và những gì họ đang có trong tay, nhiều người sẽ cảm thấy tình cảnh của đội bóng này rất giống với Chievo Verona. Thứ nhất, về mặt thành tích, cả 2 đội đều đã đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng trong khoảng thời gian dài và không có nhiều dấu hiệu cho thấy mọi thứ sẽ được cải thiện. Mùa giải vừa qua, Chievo Verona đã từng có giai đoạn phải thi đấu với số điểm âm và dễ dàng bị các đối thủ khác đánh bại với tỉ số có cách biệt rất lớn. Đến khi Serie A 2018 – 2019 hạ màn, khoảng cách giữa Musso Volanti với nhóm an toàn lên tới 21 điểm.

Bây giờ, Sanna Khánh Hòa BVN cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Trong khi các đối thủ từng xếp ở nhóm cuối bảng như Viettel, Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam…đều có những bước thăng tiến thì “chim yến xanh” vẫn đứng cuối bảng và khoảng cách về mặt điểm số vẫn chưa được cải thiện rõ rệt.

Sanna Khánh Hòa BVN đang trở thành Chievo Verona của Việt Nam - Bóng Đá

 Đội hình gồm quá nhiều "lão tướng" đã khiến Chievo Verona phải xuống hạng.

Thứ 2, cả Sanna Khánh Hòa BVN lẫn Chievo Verona đều sở hữu trong đội hình rất nhiều “lão tướng”. Musso Volanti đã chinh chiến ở mùa giải vừa qua với 8 cầu thủ đã bước qua tuổi 33 là thủ môn Stefano Sorrentino; các hậu vệ Nicolas Frey, Bostjan Cesar, Luca Rossettini, Marco Andreolli; tiền vệ Emmanuele Giaccherini; tiền đạo Sergio Pellissier, Riccardo Meggiorini. Trong khi đó, HLV Võ Đình Tân cũng đang sở hữu 1 đội hình với nhiều “lão tướng”, có thể kể đến như Trần Trọng Bình, Zarour Chaher (sinh năm 1983); Patiyo Tambwe, Nguyễn Tấn Điền, Đào Văn Phong (sinh năm 1984); Toure Youssouf, Nguyễn Trung Đại Dương (sinh năm 1986). Việc sở hữu những cầu thủ cao tuổi như vậy sẽ khiến thành tích của đội bóng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi họ đã trở nên chậm chạp, không đủ thể lực và cả tinh thần thi đấu máu lửa như những người trẻ.

Thứ 3, trước khi bắt đầu mùa giải mới, cả 2 đội đều phải chứng kiến những cái tên quan trọng ra đi. Chievo Verona không thể trao cho Roberto Inglese 1 bản hợp đồng dài hạn mặc dù ở mùa giải trước, anh đã ghi đến 13 bàn thắng cho đội chủ sân Mar’c Antonio Bentegodi. Sanna Khánh Hòa BVN đã chia tay với Nguyễn Hoàng Quốc Chí, người hiện tại đang khoác áo Quảng Nam. Những khó khăn về mặt tài chính cũng khiến họ không thể có được những bản hợp đồng chất lượng để thay thế các ngôi sao đã rời đội bóng và đạt được thành tích tốt hơn.

Sanna Khánh Hòa BVN đang trở thành Chievo Verona của Việt Nam - Bóng Đá

 Nếu Sanna Khánh Hòa BVN phải xuống hạng, nhiều người sẽ rất tiếc nuối.

Sau những khó khăn, Chievo Verona đã phải xuống hạng mặc dù Serie A vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa mới kết thúc. Giờ đây, Sanna Khánh Hòa BVN cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Hi vọng rằng họ sẽ không đi theo con đường của Musso Volanti. “Chim yến xanh” đã để lại rất nhiều ấn tượng trong những năm qua và nếu họ phải xuống hạng, nhiều cổ động viên sẽ cảm thấy rất tiếc nuối.

Faro | 10:10 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục