Sania Mirza: Xứng danh là Sharapova của Ấn Độ

00:29 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt xinh đẹp Sania Mirza vừa có tuần thứ 80 giữ ngôi số một thế giới trên bảng xếp hạng đôi của WTA.

Sania-Mirza-tennis-player

 Sania Mirza là biểu tượng về thành công và sắc đẹp của quần vợt châu Á. Ảnh: Internet.

Với làng banh nỉ của nữ, triều đại thống trị của Serena Williams đã khép lại sau US Open 2016, và giờ đây, “triều đại” của Angelique Kerber đã bắt đầu. Đó là ở giải đơn, còn ở giải đôi thì thế nào? Hồi đầu tuần này, tay vợt nữ người Ấn Độ Sania Mirza – “Nữ hoàng” đánh đơn một thời của làng quần vợt nữ châu Á – đã ăn mừng cột mốc 80 tuần lễ giữ ngôi số 1 đôi thế giới. Với Mirza, với làng quần vợt Ấn Độ, đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ, rất đáng tự hào.

Mirza đã nói sau khi chào mừng cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp: “Hôm nay, tôi đã hoàn tất cột mốc 80 tuần lễ liên tiếp giữ ngôi số 1 đôi thế giới, đây là một chuyến hành trình quá tuyệt vời và đơn giản, nó vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho bản thân tôi đã làm việc hết mình, tập luyện hết sức và thi đấu hết lực ở đấu trường WTA Tour”.

Chuyến hành trình của Mirza bắt đầu từ nửa cuối năm 2014, ở thời điểm đó, Mirza xác định rõ mục tiêu đánh đôi của mình sau khi biết rằng không thể phát triển thêm sự nghiệp đánh đơn, hợp tác cùng Cara Black, họ đã lọt đến vòng đấu bán kết hoặc tốt hơn ở 10/22 sự kiện khi họ sát cánh cùng nhau, trong đó, họ đã thắng 14/16 trận đấu chung kết và thành quả cao nhất chính là đăng quang ngôi vô địch WTA Finals ở Singapore hồi năm 2014.

Đến đầu năm 2015, Mirza chia tay Cara và chuyển sang hợp tác với nhiều tay vợt khác nhau như là Su-Wei Hsieh (Đài Loan), Bethanie Mattek-Sands… trước khi bắp cặp cùng với cựu số 1 đơn thế giới người Thụy Sỹ là Martina Hingis để tạo ra “bộ đôi nữ hot nhất làng quần vợt của thế giới”, có biệt danh là “SanTina”.

Cùng với nhau, họ thắng liền 14 trận đấu đầu tiên, liên tục đăng quang ngôi vô địch ở các giải đấu danh tiếng như là Indian Wells – BNP Paribas Open, Key Biscayne – Miami Masters (được mệnh danh là các giải tiểu Grand Slam). Sau đó, với ngôi vô địch ở giải Volvo Car Open tại Charleston 2015, Mirza đã chính thức trở thành “Nữ hoàng giải đôi của WTA Tour”. Cô đã trở thành tay vợt nữ Ấn Độ đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên bảng điểm xếp hạng thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, Mirza không còn đánh cặp cùng với Hingis nữa. Bộ đôi này đã chia tay nhau sau thành tích bết bát ở Rogers Cup tại Montreal hồi tháng 7 năm nay. Cả 2 lý giải, thành tích gần đây của họ không đạt được như sự kỳ vọng, vì thế, họ phải chia tay nhau để tìm đến những đối tác mới. Mirza đã đánh cặp cùng với Barbora Strycova kể từ sau Olympic Rio, và họ đã giành được hàng loạt thành công như ngôi vô địch Western & Southern Open, New Heaven Open, Japan Open và Wuhan Open. Những thành tích đó đã tiếp tục củng cố ngôi số 1 thế giới mà Mirza đang nắm giữ, để giờ đây, cô có thể chào mừng về cột mốc đầy tự hào.

“Tất cả chúng tôi, là những tay vợt, ngôi số 1 luôn là một chiến tích cực kỳ ý nghĩa. Và tất cả chúng tôi đều mong mỏi rằng, một ngày nào đó, chúng tôi sẽ trở thành Nữ hoàng, thành tay vợt số 1 thế giới. Đó là lý do chúng tôi chơi môn đấu này, môn quần vợt, đó là giấc mơ mà mỗi một tay vợt đều mơ mộng khi còn nhỏ", Mirza nói thêm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục