Sang Đing - "Chiến binh" cần mẫn của Saigon Heat

10:17 Thứ sáu 07/12/2018

Không chỉ là một “chiến binh cần mẫn” trên sân, ngoài bóng rổ, Sang Đinh còn đóng vai trò ghép nối các cầu thủ trong đội và hình thành nên sự gắn kết giữa các thành viên.

Ở lần tái ngộ lại Mikhael Mckinney vừa qua, Sang Đinh vẫn thể hiện nổi qua những điểm số ấn tượng. Sau 5 trận đấu đã qua của Saigon Heat ở ABL 9, điểm nổi bật trong màn trình diễn của đội bóng đặc biệt phải kể đến khả năng phòng ngự khi “Ông 30” đang nằm trong top 3 câu lạc bộ hạn chế đối thủ ghi điểm ít nhất giải.

Thành công đó của đội bóng có sự đóng góp lớn từ chiến thuật hợp lý của HLV Kyle Julius cùng sự hiệu quả của các tay ném như Justin Young, Kyle Barone hay Sang Đinh.

Đặc biệt, để nói đến gương mặt đang đóng vai trò đại diện ưu tú cho tinh thần chiến đấu của Saigon Heat ở ABL9, người hâm mộ không thể không kể đến Sang Đinh, một cầu thủ luôn ra sân chơi bóng với tất cả nhiệt huyết và đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của HLV Kyle Julius.

Hãy cùng điểm qua những trận đấu của Sang Đinh ở sân chơi khu vực. Đối đầu Macau Black Bears trên sân nhà CIS, chính hậu vệ số 11 là gương mặt đã phong tỏa thành công một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội khách, Mikhael Mckinney và khiến anh không thể phát huy tối đa năng lực.

nhin-lai-2-chien-thang-cua-saigon-heat-tai-abl9-hinh-3

 Sang Dinh đã phong tỏa thành công ngôi sao Mikhael Mckinney góp phần đem lại chiến thắng cho Saigon Heat.

Tiếp đến, trong chuyến làm khách đến nhà thi đấu Nam Hải vừa qua, cũng chính Sang Đinh là người chơi nổi bật khi đóng góp 18 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo và đạt hiệu suất ném 3 lên đến 60%.

Tuy không thể giúp Saigon Heat có được chiến thắng thứ hai trước Macau Black Bears nhưng với những gì đã thể hiện, không thể phủ nhận sự tiến bộ mà Sang Đinh đã thể hiện trong mùa giải này, điều đúng như HLV Kyle Julius đã từng tuyên bố: “Từ lâu, tôi đã cảm thấy bị cuốn hút khi chứng kiến lối chơi mạnh mẽ và đầy quả cảm của Sang Đinh. Cậu ấy không ngần ngại chinh phục những thử thách khó khăn và luôn phấn đấu để trở thành một cầu thủ lớn.Trong hệ thống của Saigon Heat, Sang Đinh có thể hoàn thiện hơn phong cách chơi bóng, kỹ năng và tôi tự tin nhận định rằng, cậu ấy sẽ giúp nâng tầm đội bóng”. 

recap-abl9-away-game-2-macau-black-bears-vs-saigon-heat-05-12-hinh-2

 Ở lần tái ngộ lại Mikhael Mckinney vừa qua, Sang Đinh vẫn thể hiện nổi qua những điểm số ấn tượng. 

Dù vậy, khi nhận xét về bản thân, hậu vệ số 11 chỉ khiêm tốn cho biết: “Trước cuộc đối đầu với Macau Black Bears, HLV Kyle Julius đã trao đổi với tôi rất nhiều.

Ông đã vạch sẵn kế hoạch để khắc chế đối thủ và muốn tôi đóng một vai trò trong hệ thống ấy. Trước đó, HLV Kyle cùng các đồng đội đã chỉ dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thiện các kỹ năng của mình, từ phòng ngự, tranh chấp, dứt điểm cho đến rèn luyện sự sắc bén trong tư duy chiến thuật.

Saigon Heat là một tập thể tuyệt vời và tôi rất vui vì mình đã có những đóng góp quan trọng, giúp đội giành được các kết quả tốt và thăng tiến trên bảng xếp hạng ABL 9”.

Nhận xét về Sang Đinh, hậu vệ ghi điểm hàng đầu của “Ông 30”, Trevon Hughes đã nói: “Sang là một cầu thủ hài hước và luôn tích trữ rất nhiều năng lượng. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ, hoạt động năng nổ và là một người đồng đội thú vị ở Saigon Heat”.

Screen Shot 2018-12-07 at 10.05.27 AM

 Trevon Hughes cũng có những nhận xét tốt về Sang Đinh.

Không chỉ là một “chiến binh cần mẫn” trên sân, ngoài bóng rổ, Sang Đinh còn đóng vai trò ghép nối các cầu thủ trong đội và hình thành nên sự gắn kết giữa các thành viên.

Cụ thể, Sang Đinh chia sẻ: “Ở Saigon Heat, mọi người đều rất thân thiện và chúng tôi thường có những khoảng thời gian sinh hoạt với nhau. Murphy Burnatowski là một người thích đi bơi và tôi hay cùng anh ấy trải nghiệm hình thức thư giãn này.

Trevon Hughes là một tay chơi NBA 2K thuộc dạng khá nhưng khi đấu với tôi, anh ấy còn phải tập luyện thêm nhiều lắm. Hoặc có những thời điểm, tôi, Corey Cilia, Trevon Hughes, Henry Nguyễn cùng Khoa Trần hội họp sau mỗi buổi tập và chúng tôi đã có những phút giây trò chuyện và giải trí thật thú vị”.

innterview-sang-dinh

 Ngoài việc chứng tỏ bản thân trên sân, Sang Đinh còn đóng vai trò ghép nối các cầu thủ trong đội và hình thành nên sự gắn kết giữa các thành viên.

Dù đây mới chỉ là lần đầu tiên hậu vệ số 11 góp mặt ở ABL 9 nhưng với những gì đã thể hiện, Sang Đinh cho thấy anh còn có thể tiến bộ hơn nữa và có thêm những đóng góp quan trọng vào thành tích của Saigon Heat tại sân chơi khu vực.

Nguồn: Saigon Heat

09:00 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục