Sang châu Âu tìm trò, cuộc cách mạng của thầy Park bắt đầu từ Na Uy

17:41 Thứ bảy 04/05/2019

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, "phù thủy" Park Hang-Seo bay sang lục địa già để "đãi cát tìm vàng" cho đội tuyển quốc gia.

Hôm nay 4/5, HLV Park Hang-Seo sẽ bay sang Na Uy để "xem giò" tiền đạo Alexander Đặng thi đấu trong trận Nest-Sotra gặp Sandefjord ngày 5/5. Mùa này, Alex Đặng đúng như tên gọi , đã "nổ súng" đều đặn cho đội nhà với 2 bàn thắng sau 5 trận. Mùa trước, anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 13 bàn thắng.

Sau khi trực tiếp xem Alex Đặng thi đấu, thầy Park sẽ tiếp tục "vi hành" và theo dõi tài năng của thủ môn Filip Nguyễn (Slovan Liberec, CH Séc), hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (Sochaux, Ligue 2, Pháp) theo lịch của VFF.

Với các nền bóng đá lớn trên thế giới, việc HLV trưởng xem cầu thủ thi đấu và đánh giá phong độ là điều bình thường. Thế nhưng với Việt Nam hành trình của ông Park có thể được xem mang tính lịch sử. Trải qua bao cuộc thăng trầm với nhiều đời thuyền trưởng, phải đến thời của HLV Park Hang-Seo khát vọng "đãi cát tìm vàng" mời gọi những tài năng xuất sắc Việt kiều về phục vụ cho tổ quốc mới thành hiện thực.

Sang châu Âu tìm trò, cuộc cách mạng của thầy Park bắt đầu từ Na Uy - Bóng Đá

 Alex Đặng ghi bàn đều đặn trong màu áo  Nest-Sotra. Ảnh FBNV.

Không phải ngẫu nhiên mà Fox Sport Asia nhận định HLV Park Hang-Seo đang thực hiện cuộc cách mạng thay đổi  vị thế của bóng đá Việt Nam. Với những bản lý lịch "khủng" cùng với giá trị chuyển nhượng đã được kiểm chứng, rõ ràng tiền đạo Alex Đặng, thủ môn Filip Nguyễn, hậu vệ Jason Pendant thật sự là "vàng mười". Nếu bổ sung thêm 3 cái tên trải đều ở 3 tuyến này, sức mạnh đội tuyển Việt Nam  có thể ví "như hổ mọc thêm cánh".

Điểm nổi bật của 3 sao Việt kiều, đó là khả năng chuyên môn đã được chứng minh tại các giải đấu châu Âu. Alex Đặng giành danh hiệu Vua phá lưới mùa trước. Jason Pendant từng được gọi vào đội tuyển U.18 Pháp. Trong khi Filip Nguyễn đã 3 lần được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG CH Séc 4 vòng đấu gần nhất. Filip Nguyễn thể hiện phong độ xuất sắc  khiến mức giá chuyển nhượng của anh tăng gấp đôi lên 750.000 euro chỉ sau 4 tháng.

Chuyến tìm quân ở châu Âu của ông Park cũng đưa ra một thông điệp vô cùng quan trọng vào thời điểm hiện tại. Đó là cánh cửa vào đội tuyển luôn mở rộng đối bất kỳ cầu thủ nào có khả năng, khát khao cống hiến cho tổ quốc. Ngược lại, những ai mắc bệnh ngôi sao, thiếu động lực phấn đấu, không có ý chí vượt khó... sẽ bị đào thải. Điều này gióng lên một hồi chuông cảnh báo đối với các cầu thủ sa sút phong độ, đánh mất chính mình.

Sang châu Âu tìm trò, cuộc cách mạng của thầy Park bắt đầu từ Na Uy - Bóng Đá

 HLV Park Hang-Seo là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-Seo đã từng bước thay đổi dẫn đến cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta giờ đây ở vị thế trùm Đông Nam Á và đang đặt mục tiêu cao tại vòng loại World Cup 2022 cũng như giành HCV SEA Games 2019. "Phù thủy" Park Hang-Seo đang đi đúng hướng trong việc tận dụng mọi nguồn lực nhằm nâng tầm đẳng cấp đội tuyển quốc gia.

Những sao Việt kiều được đào tạo bài bản tại châu Âu, thể hình, thể lực rất tốt chính là "vàng mười" đối với bóng đá nước nhà. Filip Nguyễn, Alex Đặng, Jason Quang Vinh Pendant... là những cầu thủ đầu tiên và còn nhiều cái tên tài năng nữa góp mặt trong thành phần U.23 và đội tuyển Việt Nam tương lai không xa.

Có thể nói giấc mơ World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam dưới quyền "phù thủy" Park Hang-Seo chính thức bắt đầu từ Na Uy.

Gia Minh | 17:00 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục