Sanchez và Mourinho: Lùi lại để tiến xa hơn

20:36 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnAlexis Sanchez là mẫu cầu thủ hoạt động rộng và thường được xem là trung tâm của CLB. Thế nhưng, để một người như vậy thi đấu tốt trong một tập thể rõ ràng cần có thời gian

Để chuẩn bị cho cuộc chiến với Tottenham cuối tuần này tại bán kết Cúp FA, HLV Jose Mourinho đã quyết định cất nhiều trụ cột trong trận đấu rạng sáng nay với Bournemouth, trong đó có cái tên Alexis Sanchez. Thế nhưng, chứng kiến màn trình diễn của 'những kẻ bị ruồng bỏ' như Anthony Martial và Marcus Rashford trong chiến thắng Bournemouth, hẳn Mourinho sẽ đối mặt với cơn đau đầu không hề nhẹ và không loại trừ khả năng ông phải cân nhắc loại bỏ Sanchez vào cuối tuần này.

Xét về tài năng và đẳng cấp, rõ ràng Alexis Sanchez ăn đứt hai người đồng nghiệp trẻ, dù vậy, đây dường như chưa phải là thời điểm để anh trở thành một mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình Man United. Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay bắt đầu, gần như không có thông tin Sanchez sẽ gia nhập Quỷ đỏ. Điều đó cho thấy, tiền đạo Chile không thật là ưu tiền hàng đầu của Mourinho cho đội hình Man United. Những cái tên được liên kết với Man United là Antoine Griezmann và Gareth Bale.

Góc nhìn: 'Trảm' Sanchez, Man Utd mới mơ đến chung kết Cúp FA - Bóng Đá

 Sanchez khởi đầu không tốt tại Man United.

Sanchez đến Man United vào Tháng Giêng chủ yếu xuất phát từ những tình hình của đội chủ sân Old Trafford thời điểm đó. Họ cần một sự bổ sung để đá Champions League, để cạnh tranh chức vô địch Premier League và ngăn cản Man City thăng tiến sức mạnh. Thế nên, Man United đã mua Sanchez và nhận hậu quả cho sự không kiên định của chính họ. Giờ đây, cứu cánh cuối cùng của Man United là Cúp FA cũng có thể bị hủy hoại nếu Mourinho mù quáng tin vào Sanchez.

Tiền đạo Chile là mẫu cầu thủ thích rê dắt, hoạt động rộng và thường được xem là trung tâm của một đội bóng. Thế nhưng, để một cầu thủ như vậy thi đấu tốt trong một tập thể rõ ràng cần có thời gian. Anh không thể bước đến một đội bóng mới và buộc những 'ma cũ' phải phục vụ cho lối chơi của mình. Ấy vậy mà những ngày tháng đầu tiên của Sanchez tại Man United, anh chơi cứ như thể đang thi đấu cho Arsenal. Kết quả, Sanchez trở nên lạc lõng trong đội hình Quỷ đỏ.

Những chiến thắng trước Swansea và Man City mới đây cho thấy sự nỗ lực rất lớn của tiền đạo Chile trong việc hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Sanchez đã bắt đầu biết đóng vai người hỗ trợ và hy sinh nhiều hơn. Thế nhưng, một sự thật phũ phàng, để thực hiện vai trò đó, Martial và Rashford có thể làm tốt hơn và ổn định hơn so với Sanchez.

Một thống kê đơn giản đủ để chứng minh điều này, tỉ lệ chuyền bóng của Sanchez trong những lần ra sân cho Man United ở Premier League chỉ là 74% thấp hơn Rashford (77%) và Martial (82%). Đó là tiếng nói của thống kê, còn thực tế, với việc gắn bó cùng Man United nhiều năm Rashford cùng Martial rõ ràng hiểu lối chơi đội bóng cùng những người đồng đội hơn Sanchez.

Góc nhìn: 'Trảm' Sanchez, Man Utd mới mơ đến chung kết Cúp FA - Bóng Đá

 Mourinho nên tin vào Martial và Rashford trong nỗ lực thoát khỏi cảnh trắng tay trong năm nay.

Tới đây, khi đối đầu với Tottenham, một đội bóng rất mạnh, tại bán kết Cúp FA, Man United cần phải thi đấu cẩn trọng, tạo được sự cân bằng trong đội hình. Thiết nghĩ, để có được điều này, Mourinho nên dùng Rashford và Martial thay vì Sanchez. Hai cầu thủ trên đủ khả năng tạo sự đột biến như Sanchez nhưng họ hơn hẳn anh trong việc tuân thủ chiến thuật và thực hiện đúng đấu pháp Mourinho đưa ra.

Huyền thoại Man United, Paul Scholes cũng có cùng nhận định: "Tôi nghĩ rằng quyết định lớn nhất trong cuộc chiến tại Wembley tới đây là việc hai cầu thủ sẽ chơi bên cạnh Lukaku trên hàng công. Tôi sẽ chọn Rashford và Martial nhưng tôi nghĩ Mourinho sẽ đưa Sanchez trở lại đội hình. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng thời điểm hiện tại Sanchez vẫn chưa thể hiện được điều đó tại Man United. Rashford và Martial là những lựa chọn tốt hơn."

Có câu 'lùi một bước tiến mười bước' và đây là lúc Mourinho cùng Sanchez nên 'lùi lại'. Tiền đạo Chile là một tài năng to lớn nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để anh tỏa sáng ở Man United. 2018/19 mới là mùa giải giành cho Sanchez tại Old Trafford. Cúp FA tới đây Sanchez nên nhường lại sân khấu cho những người đã gắn bó nhiều năm với Man United và đón nhận niềm vui chiến thắng trên băng ghế dự bị.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 19:55 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục