Sanchez đến Man Utd, tương lai Rashford, Mata bị đánh động

19:47 Thứ tư 17/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNếu không có gì bất ngờ xảy ra, trong vài ngày tới, Alexis Sanchez sẽ đến Man Utd và Henrikh Mkhitaryan cập bến Emirates theo chiều ngược lại.

 Với một cầu thủ đa năng, đa tài như Sanchez, HLV Jose Mourinho sẽ có cơn đau đầu dễ chịu trong việc lựa chọn nhân sự nơi hàng công. Ngôi sao người Chile có thể chơi ở nhiều vị trí và sẽ là sự đe dọa đến suất chính thức của những Juan Mata, Anthony Martial, Marcus Rashford hay thậm chí là Romelu Lukaku.

Sanchez đến Man Utd, tương lai Rashford, Mata bị đánh động - Bóng Đá

 Sanchez sẽ đến Man Utd?

1. Tiền đạo trái

Đây là vị trí sở trường của Sanchez, cho phép anh phát huy hết mọi tố chất của một cầu thủ hàng đầu, từ tốc độ, kĩ thuật cho đến khả năng dứt điểm lẫn kiến tạo. Lukaku sẽ hưởng lợi từ những đường chuyền, căng ngang của cựu ngôi sao Barca, nhưng khi đó, Rashford hoặc Martial sẽ phải dự bị, đó là điều rất lãng phí. Đặc biệt, bởi phong độ của Rashford thời gian qua là khá tệ hại, theo đó, sao trẻ người Anh chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3 bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ.

2. Tiền đạo phải

Đây là một vị trí mà Man Utd cần củng cố nhất. Có thể thấy Juan Mata, Jesse Lingard, Mkhitaryan, Rashford đều được HLV Mourinho thử nghiệm ở vị trí này, nhưng không ai là đạt chuẩn. Nếu chiêu mộ được Sanchez, Người đặc biệt có thể để cựu ngôi sao Udinese thử sức ở vị trí này, bởi anh từng chơi rất hay trong những năm đầu sự nghiệp, và được so sánh với Cristiano Ronaldo. Ở vị trí này, Sanchez cũng có thể di chuyển vào trung lộ, để chơi như một số 9 ảo. Nếu như vậy, số phút thi đấu của Mata sẽ bị hạn chế. Và khi chỉ còn nửa năm trong hợp đồng với Man Utd, khả năng ngôi sao người Tây Ban Nha nói lời chia tay sân Old Trafford là không nhỏ.

Sanchez đến Man Utd, tương lai Rashford, Mata bị đánh động - Bóng Đá

 Mata sẽ phải chia tay Man Utd?

3. Trung phong

Sanchez chủ yếu chơi ở 2 cánh, nhưng khi đến Arsenal, anh được HLV Arsene Wenger triển khai đá như một trung phong và đã có mùa bóng 2016/17 đầy thành công với 24 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Khi Lukaku phong độ phập phù và có dấu hiệu quá tải, HLV Mourinho có thể sử dụng Sanchez đá cao nhất nơi hàng công Quỷ đỏ. Với tốc độ của Sanchez cùng những Lingard, Martial, Rashford, khả năng phản công của Man Utd sẽ vô cùng đáng gờm.

Tổng kết:

Phải thừa nhận Alexis Sanchez sẽ giúp Quỷ đỏ mạnh lên, dù anh chưa hẳn đã là sự lựa chọn lý tưởng nhất của Quỷ đỏ. Có vẻ như những Ivan Perisic, Gareth Bale, Antoine Griezmann mới là những mục tiêu mà HLV Jose Mourinho quyết chiêu mộ cho bằng được.

Lí do Man Utd muốn có Alexis Sanchez:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 18:00 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục