Sanchez đã nhầm, Manchester đáng ra phải màu xanh

22:07 Thứ năm 04/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnCó lẽ vào thời điểm này, Alexis Sanchez đang rất tiếc nuối khi minh đã từ chối Manchester City để đầu quân cho Manchester United.

'Alexis Sanchez, một bản hợp đồng thảm bại của Man Utd', đó chắc chắn chính là lời khẳng định của rất nhiều CĐV Quỷ Đỏ vào thời điểm này. Có lẽ chẳng có bất kỳ sự kỳ thị nào dành cho Sanchez, mà đơn giản những đánh giá này được đưa ra hoàn toàn dựa trên những gì mà ngôi sao người Chile thể hiện trong thời gian qua.

Sanchez đã nhầm, Manchester đáng ra phải màu xanh - Bóng Đá

 Sanchez đang thi đấu rất tệ tại Man Utd.

Trong trận hòa 0-0 trước Valencia vào giữa tuần qua tại Champions League, trong lần hiếm hoi được Mourinho tin tưởng cho vào sân ngay từ đầu, Sanchez đã có một màn trình diễn hết sức nhạt nhòa. Theo thống kê, Sanchez đã để mất bóng tới 26 lần trong 76 phút có mặt trên sân.

Không riêng gì trận đấu với Bầy Dơi, thực thế kể từ khi chuyển tới Man Utd vào tháng Giêng năm nay, Sanchez cũng chỉ mới có được đúng 3 bàn trong 23 lần ra sân trong màu áo Quỷ Đỏ. Đó thật sự là một điều rất khó chấp nhận với cầu thủ đang hưởng lương cao bậc nhất tại Old Trafford vào thời điểm này.

Nói về những lý do dẫn đến thất bại của Sanchez tại Man Utd, có lẽ điều dễ nhận thấy nhất chính nằm ở khả năng hòa hợp với triết lý bóng đá của Mourinho. Cụ thể với Sanchez, một mẫu cầu thủ Nam Mỹ vốn luôn chơi bóng dựa vào cảm hứng, một mẫu cầu thủ chơi rất thăng hoa trong thế trận tấn công, và điều đó đã được thể hiện rất rõ trong những năm tháng thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên khi bị yêu cầu phải lùi về sâu để hỗ trợ nhiều hơn cho phòng ngự, Sanchez rõ ràng đã không còn là chính mình khi cảm hứng chơi bóng đã hoàn toàn bị dập tắt.

Thực tế yếu tố này đã được rất nhiều chuyên gia dự đoán từ trước thời điểm Sanchez nhận lời thi đấu cho Man Utd. Điển hình như chính cựu trung vệ đội trưởng của Quỷ Đỏ - Rio Ferdinand cũng đã từng khuyên Sanchez đừng nên tới Man Utd, mà đội bóng thích hợp nhất dành cho anh chính là Man City.

"Thú thật, nếu Sanchez được phép rời Arsenal để đến Man City hoặc Man Utd, với tư cách một cầu thủ luôn muốn giành nhiều danh hiệu, thì Man City là bến đỗ thích hợp hơn. Họ đang dẫn đầu BXH và gần như sẽ vô địch mùa này. Họ cũng đang ở Champions League và chứng tỏ mình là ứng viên có thể vào đến trận chung kết của Cúp Liên đoàn hay FA Cup. Sanchez có nhiều cơ hội nâng cúp ở đây."

Video khoảng thời gian của Sanchez tại Arsenal:

Nhưng khả năng giành danh hiệu cũng chỉ là một yếu tố phụ, mà điều quan trọng nhất là nếu thi đấu dưới sự dẫn dắt của Pep, Sanchez sẽ được thỏa thích tham gia tấn công và phát huy hết khả năng của mình nhiều hơn, vì ai cũng biết rõ vị thuyền trưởng của Man Xanh là người 'cuồng' tấn công và bóng đá đẹp.

Rõ ràng ngay vào lúc này đây, Sanchez cũng đã rất tự trách bản thân vì đã quên đi một sự thật rằng sắc đỏ đang dần bị màu xanh lấn át tại thành phố Manchester.

Kỳ Anh | 21:05 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục