Samson, Thanh Trung toả sáng, Quảng Nam trở lại đầy ấn tượng

19:57 Thứ sáu 12/07/2019

Bàn thắng của Samson và cú đúp do công Đinh Thanh Trung giúp Quảng Nam FC giành chiến thắng ấn tượng trước Sài Gòn tỉ số 3-1.

Sau chiến thắng trước HAGL ngay trên sân Pleiku với tỉ số 2-1, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tràn đầy tự tin khi tiếp đội bóng đang có phong độ không tốt là Sài Gòn FC tại vòng 15 V-League 2019.

QN-SGFC - Bóng Đá

 Sài Gòn FC có trận đấu khó khăn trước Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Ở trận này, Quảng Nam FC không có được sự phục vụ quan trọng của hậu vệ trái Đinh Viết Tú vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong khi đó, Sài Gòn FC còn chịu tổn thất nhiều hơn vì tiền đạo ngoại binh Paulo Pedro bị "treo giò" hai trận.

Trước tình thế đó, HLV Nguyễn Thành Công buộc phải đẩy tiền vệ phòng ngự là Trần Trung Hiếu lên đá cao nhất trên hàng công như những gì đã làm trước Than Quảng Ninh tại vòng 14 V-League.

Về phía đội chủ nhà, HLV Vũ Hồng Việt đã tung vào sân 5 tân binh ngay từ đầu. Đáng chú ý là tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson lĩnh xướng hàng công thay thế Hà Minh Tuấn.

Có lợi thế sân nhà, Quảng Nam FC là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lại gặp nhiều khó khăn trong việc phá vỡ hệ thống phòng ngự chặt chẽ đến từ Sài Gòn FC.

Vì vậy trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, hai đội không tạo ra quá nhiều cơ hội về khung thành của nhau, qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Nhận thấy hàng công không tạo nhiều áp lực về phía khung thành Văn Phong trong suốt 45 phút đầu tiên nên sau khi hiệp 2 trở lại, HLV Vũ Hồng Việt đã tung “át chủ bài” Hà Minh Tuấn vào sân để thay thế cho ngoại binh Dias.

Sự thay đổi này giúp hàng công Quảng Nam FC bắt đầu chơi khởi sắc hơn. Sau những tình huống bỏ lỡ của Samson thì đến phút 65 điều người hâm mộ trên sân Tam Kỳ chờ đợi cũng đã đến.

Xuất phát từ tình huống phạt góc của Hồng Sơn, bóng được phá ra đúng tầm chân của đội trưởng Đinh Thanh Trung, tiền vệ này tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại Văn Phong để mở tỉ số 1-0 cho Quảng Nam FC.

QN-SGFC - Bóng Đá

 Quảng Nam giành hai chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Viết Định.

Tinh thần hưng phấn, Quảng Nam FC tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 chưa đầy 10 phút sau đó do công tân binh Hoàng Vũ Samson.

Tuy nhiên chưa đầy 2 phút sau, Sài Gòn có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công trung vệ Gustavo. Điều này cũng giúp những phút cuối trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tràn lên tấn công ở những phút còn lại hòng tìm kiếm bàn săn bằng tỉ số. Thế nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công không thực hiện điều mình mong muốn mà còn nhận phải đòn “hồi mã thương” đến từ Quảng Nam FC.

Phút 87, từ tình huống phản công nhanh, Davis tung đường chuyền thuận lợi cho Thanh Trung dứt điểm gọn gàng ấn định tỉ số 3-1 cho Quảng Nam.

Giành chiến thắng đậm trên sân nhà Tam Kỳ, Quảng Nam đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về V-League 2019.

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Hà, Duy Khánh, Lucas Rocha, Văn Tâm, Hồng Sơn, Như Tuấn, Thanh Trung, Davis, Samson, Dias.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Văn Ngọ, Nam Anh, Gustavo, Quốc Long, Văn Triền, Trung Hiếu, Đình Bảo, Xuân Toàn, Quốc Phương, Geovane.

Viết Định | 19:10 12/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục