Samson muốn làm... ông trời con ở Hà Nội T&T

14:40 Thứ hai 19/03/2012

Cả HN T&T đang phải lao đao vì cái tên Samson Kayode, người được đem về với cái giá cắt cổ, nhưng chưa đóng góp được gì cho CLB. Hơn thế nữa, tiền đạo này đang có dấu hiệu “chấn thương cái đầu”. Bằng chứng, Samson tự xây cho mình một “ốc đảo” giữa lòng đội bóng.

Trong trận đấu với K.KH vòng 10 trên sân 19/8, trong sơ đồ 4-3-2-1, Samson được HLV Phan Thanh Hùng bố trí đá ở hành lang trái. Ở vị trí này, ngoài nhiệm vụ tấn công, Samson phải cùng đồng đội tham gia phòng ngự, như ý đồ của BHL đề ra.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân rất hiếm khi người ta thấy tiền đạo người Nigeria hỗ trợ các đồng đội. Không những thế, ngoài pha căng bóng vòng trong có tính chất 5 ăn, 5 thua cho Gonzalo ghi bàn; thì Samson gần như “biến mất” trên sân. Sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ của HN T&T đã phản ứng ra mặt. Họ cho rằng, lối chơi của HN T&T đã bị phá sản bởi sự ích kỉ, cũng như sự kém cỏi của Samson.

Đây không phải là lần đầu Samson “đổ bệnh”. Còn nhớ trận đấu với CS.ĐT (vòng 9), tiền đạo này cũng chơi rất vật vờ. Hôm ấy, rất nhiều CĐV của HN T&T tỏ ra bức xúc với thái độ thi đấu ỡm ờ của Samson. Thế nên, rất nhiều tiếng la ó đòi tống cổ anh ra sân. Thậm chí, để răn đe, CĐV của HN T&T còn nhờ người nhà là bạn gái và em của Samson, chuyển tới cầu thủ này lời nhắn: “Đá cho đàng hoàng, không đá thì ngồi khán đài”.

Đã có những thông tin, Samson bị “chấn thương cái đầu” là do cầu thủ này đã có những yêu cầu thay đổi sơ đồ chiến thuật nhằm phục vụ cho cá nhân anh này ghi bàn. Thế nhưng, ở một đội mà phong cách chơi bóng kiểu đập nhả đoạn ngắn đã được định hình như HN T&T thì yêu sách của Samson khó được chấp thuận.

Cái khó của HN T&T là không thể “ném” một ngôi sao mà họ đã mua bằng nhiều tiền lên khán đài. Dù HLV Phan Thanh Hùng đã có những đổi thay để Samson có thể hòa nhập nhanh hơn với đội bóng. Tuy nhiên, có vẻ như sự “thỏa hiệp” để đôi bên cùng có lợi ấy đã không được như mong muốn. Và giờ đây Samson đối mặt với việc anh có thể bị các đồng nghiệp tẩy chay.

Samson Kayode từng nhận mình là cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng với những gì đã thể hiện rõ ràng người ta phải xem lại 2 từ “chuyên nghiệp” của anh. Nói gì thì nói, nếu ngày mai phải đánh bóng băng ghế dự bị hẳn chẳng có ai bênh cầu thủ này, bởi như đã nói, đội bóng chứ không phải là cái chợ để mặc cả con cá bó rau. Và hơn ai hết, Samson biết mình mới là người chịu thiệt, vì với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đã kí, HN T&T có đủ thời gian để khiến người ta nhớ, hoặc quên cái tên Samson Kayode.

Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục