Samson ghi bàn thắng duy nhất, Hà Nội đòi lại ngôi đầu từ tay TP.HCM

20:54 Thứ bảy 27/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng duy nhất của Hoàng Vũ Samson ở cuối hiệp 1, Hà Nội FC đã đánh bại CLB TP.HCM để giành lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ.

Với lợi thế sân nhà, CLB Hà Nội nhanh chóng chiếm được thế chủ động và tổ chức một số pha tấn công đáng chú ý. Ở các phút thứ 7 và 17, Hoàng Vũ Samson đã tung ra 2 cú sút về phía khung thành thủ môn Thanh Thắng, tuy nhiên độ khó của cả 2 pha ra chân đều chưa đủ để chuyển hoá thành bàn thắng.

Sau trận Hà Nội vs TP.HCM - Bóng Đá

 Samson liên tục bắn phá khung thành TP.HCM ở nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Minh Anh.

Phòng ngự chủ động và lùi gần như 11 cầu thủ về phần sân nhà tuy nhiên đoàn quân của HLV Chung Hae-soung cũng kịp có được pha đáp trả đáng chú ý. Phút 31, nhận bóng từ Huỳnh Kesley, Công Hiển có cú sút từ rìa vòng cấm với lực rất mạnh, tiếc là bóng đã bị Văn Hậu phá ra ngoài.

Thời gian nửa cuối hiệp 2, với hàng thủ chiều sâu và thi đấu đầy tập trung, CLB TP.HCM đã khoá chặt tất cả các con đường vào khung thành của thủ môn Thanh Thắng và khiến các cầu thủ chủ nhà có phần bế tắc. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì thế cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 44. Sau đường chuyền tinh tế của Quảng Hải, Hoàng Vũ Samson mở tốc độ và chích bóng qua tầm với của Thanh Thắng mở tỷ số 1-0.

Sau trận Hà Nội vs TP.HCM - Bóng Đá

 Samson mở tỷ số ở phút thứ 44 trận đấu. Ảnh: Minh Anh.

Sang hiệp 2, dù có được lợi thế dẫn điểm nhưng CLB Hà Nội vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra những cơ hội rõ rệt. Phút 60, Quang Hải quyết định thử vận may với cú sút 1 chạm ở rìa vòng cấm địa. Bóng đi căng nhưng lại đi ra ngoài khuôn khổ khung thành Thanh Thắng.

CLB TP.HCM kháng cự yếu ớt ở phút thứ 66. Sau pha solo khá nghệ sĩ của Kesley, bóng tìm đến cái đầu của Vinicius, tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo Brazil đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Mãi đến phút 79, đội khách mới có pha dàn xếp đáng chú ý. Từ pha tạt bóng phía cánh trái, Vinicius bật cao đánh đầu rất căng, tuy nhiên bóng lại tìm đúng vào vị trí mà thủ thành Văn Công đã lựa chọn.

Sau trận Hà Nội vs TP.HCM - Bóng Đá

 CLB Hà Nội làm chủ thế trận rất tốt. Ảnh Minh Anh.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù đã rất cố gắng nhưng CLB TP.HCM vẫn không thể có bàn thắng quân bình tỷ số và chấp nhận thất bại 0-1. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đoàn quân HLV Chung Hae-soung ở V-League 2019.

Với kết quả này, CLB Hà Nội đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của đối thủ với 17 điểm, nhiều hơn CLB TP.HCM đúng 1 điểm. Đội bóng thủ đô tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại và là CLB duy nhất chưa thua tại mùa giải năm nay.

Tỷ số: CLB Hà Nội 1-0 CLB TP.HCM

Ghi bàn: Hoàng Vũ Samson (46')

Đội hình ra sân:

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Omar Faye, Samson.

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Epassi, Công Thành, Văn Thuận, Thanh Bình, Công Hiển, Văn Thành, Huỳnh Kesley, Joel Vinicius.

Đăng Huy | 20:55 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục