Sampras dự đoán một "chiến tích" mà Big 3 quần vợt không thể phá vỡ

17:01 Thứ sáu 01/02/2019

TinTheThao.com.vnPete Sampras cho rằng có một kỷ lục của làng quần vợt mà Roger Federer, Rafael Nadal hay Novak Djokovic không bao giờ có thể phá vỡ.

Pete Sampras là tay vợt nam sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử (14 danh hiệu) cho đến khi Big 3 quần vợt xuất hiện. Theo đó, Roger Federer (20), Rafael Nadal (17) và Novak Djokovic (15) lần lượt "vượt mặt" huyền thoại người Mỹ.

Cùng nhau, Big 3 đã xô đổ vô số kỷ lục của làng quần vợt. Song, theo Sampras, không một tay vợt nào có thể phá vỡ chiến tích 2 lần giành cả 4 Grand Slam trong 1 năm của huyền thoại Rod Laver.

a

 Sampras tin rằng không một ai có thể san bằng kỷ lục của huyền thoại Rod Laver.

"Rod Laver là nhà vô địch khiêm tốn nhất mà tôi từng biết. Không một ai có thể san bằng chiến tích của ông ấy. Việc 2 lần ẵm trọn 4 Grand Slam sẽ không bao giờ có thể xảy ra," cựu tay vợt số 1 thế giới cho hay.

Được biết, Big 3 đều từng một lần ẵm trọn Grand Slam trong 1 năm. Cụ thể, Federer thống trị làng quần vợt năm 2009. Một năm sau đó đến lượt Nadal, và Djokovic là tay vợt nam gần nhất có thể thâu tóm trọn bộ Grand Slam với kỳ tích ở mùa giải 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, lịch sử quần vợt đã chứng kiến 8 tay vợt nam giành trọn bộ 4 Grand Slam trong 1 năm. Trong số này, chỉ có Big 3 là còn thi đấu.

Bảo Bảo | 16:29 01/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục