Samir Nasri có nguy cơ bị cấm thi đấu tới 4 năm

10:40 Thứ bảy 07/01/2017

TinTheThao.com.vnTiền vệ Samir Nasri đang có nguy cơ bị cấm thi đấu trong vòng 4 năm vì nghi án sử dụng chất cấm.

Samir Nasri có nguy cơ bị cấm thi đấu tới 4 năm - Bóng Đá

 Samir Nasri có nguy cơ bị cấm thi đấu tới 4 năm

Ngôi sao người Pháp đang bị cơ quan phòng chống doping của Tây Ban Nha sờ gáy vì nghi ngờ có hành vi sử dụng doping. Cụ thể trong một dòng tweet mới đây, trung tâm Drip Doctors đã tiết lộ rằng: “Chúng tôi đã cho Nasri sử dụng liệu pháp bù nước bằng cách truyền cho cậu ấy dung dịch IV để tránh mất nước và giữ thể trạng tốt nhất”.

Theo website chính thức của phòng khám Drip Doctors, dung dịch IV mà họ truyền cho Nasri chỉ là một dạng vitamin đặc biệt có tác dụng duy trì sức khỏe và khả năng hô hấp. Ngoài ra, Nasri cũng được được truyền thêm một dung dịch được chiết suất từ hydro cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ thể.

Cần biết rằng Ủy ban chống doping thế giới (WADA) đã đưa việc truyền dung dịch IV vào danh mục cấm từ năm 2015. Mới đây, cơ quan bảo vệ sức khỏe thể thao Tây Ban Nha (AEPSAD) cũng lên tiếng cảnh báo Nasri: “Việc truyền hoặc tiêm nhiều hơn 50ml dung dịch vào cơ thể trong 6 giờ bị cấm, trừ khi bệnh nhân nhập viện hoặc phẫu thuật lâm sàng.”

Nói về sự việc lần này của Nasri, phát ngôn viên của WADA, ông Ben Nichols đã cho biết: "Hành vi này đã vi phạm điều 2.2 của bộ luật, và có thể sẽ dẫn đến việc bị cấm thi đấu 4 năm. Tuy nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như anh ta (Nasri) có chủ đích hay không có chủ đích trong việc sử dụng doping. Ngoài ra, án phạt treo giò cũng có thể bị rút ngắn vì lí do sơ suất hoặc không phải lỗi lầm nghiêm trọng".

Được biết trong thời gian chờ đợi các cơ quan chức năng đưa ra kết luận cuối cùng, Nasri vẫn được phép thi đấu và anh có thể ra sân thi đấu cho Sevilla trong thời gian tới.

Video tài năng của Samir Nasri

Xú - Thể thao Việt Nam | 10:10 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục