Saleen Sportruck XR: siêu bán tải Trung Quốc thương hiệu Mỹ

12:09 Thứ sáu 24/08/2018

Saleen Sportruck XR thực chất là một chiếc siêu bán tải dựa trên Ford F-150 chính thức trình làng với 700 mã lực.

Chiếc Sportruck XR đến từ Saleen – công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 – sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

2

 

Hãng siêu xe Saleen được thành lập năm 1983, bởi cựu tay đua người Mỹ Steve Saleen. Trước đây, cái tên Saleen S7 với động cơ V8 tăng áp kép từng gây tiếng vang khắp thế giới khi sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Vào cuối năm 2017, Saleen được tập đoàn Jiangsu Secco Automobile của Trung Quốc mua lại và ra mắt mẫu xe thể thao Saleen S1 hoàn toàn mới.

3

 

Ngoại hình ấn tượng hơn khi Saleen lắp đặt cho Sportruck XR các thanh cản va sửa đổi, ngưỡng cửa tinh chỉnh và các tấm bảo vệ những bộ phận thiết yếu nhất của khung gầm, những chi tiết dán decal hai bên hông cũng giúp củng cố thẩm mỹ trực quan cho xe.

4

 

Để tạo sự khác biệt, Saleen còn tích hợp vào mũi chiếc siê bán tải này một dải đèn LED chạy ngang bên dưới lưới tản nhiệt.

5

 

Ngoài ra, Saleen Sportruck XR còn khá nổi bật nhờ vào dòng chữ Saleen trên đỉnh kính chắn gió phía trước, các sọc ở cửa và bộ mâm hợp kim 17 inch bọc gọn trong các lốp xe off-road Grabber X3 33 inch.

6

 

Saleen Sportruck XR có thể đạt mức công suất hơn 700 mã lực, sức mạnh này đến từ một phiên bản siêu nạp của động cơ hút khí tự nhiên Coyote V8 5.0 lít tiêu chuẩn.

7

 

Xe được trang bị các giảm xóc 2,5 inch ở cả phía trước và sau, hệ thống phanh mạnh mẽ hơn với các rô-tô phanh 13,8 inch kết hợp cùng bộ kẹp 2 piston ở bánh trước và 1 piston ở bánh sau. Chưa hết, bộ phanh phía trước của xe còn có thể được hưởng lợi từ các rãnh rô-tô 13,6 và 14 inch cùng các kẹp 6 piston.

8

 

Đối với biến thể Black Label cao cấp hơn, Sportruck XR còn được trang bị các tay đòn kiểm soát Racecraft, những trục đĩa đặc biệt và bộ giảm xóc hiệu suất hơn của Fox. Những thay đổi này cho phép hành trình nhún của trục trước là khoảng 30cm và 35,5cm ở phía sau.

Giám đốc điều hành Steve Saleen cho biết: “Liên tục bổ sung các mẫu xe hiệu suất cho dòng sản phẩm của Saleen là điều quan trọng nhất hiện tại. Với Sportruck XR, chúng tôi muốn đem tới thị trường một chiếc bán tải off-road hiệu suất cao có khả năng vượt địa hình ấn tượng.”

9

 

Hiện tại, Saleen chưa công bố bất cứ thông tin nào về giá bán của Sportruck XR mới nhưng chắc chắn với những gì nó sở hữu, xe sẽ không hề rẻ.

Theo Motor1

Hoàng An | 09:44 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục