Salah lập hattrick, Klopp gửi lời "ruột gan" tới trò cưng

11:14 Thứ hai 10/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp chia sẻ về tiền đạo Mohamed Salah với giới truyền thông.

Như đã biết, Liverpool đã có chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0 trước Bournemouth và ngôi sao sáng nhất trận chẳng ai ngoài Mohamed Salah. Từ đầu mùa giải tới giờ, phải công nhận là tiền đạo người Ai Cập đã không thể trình diễn một phong độ tuyệt vời như những gì đã thể hiện ở mùa trước.

Dẫu vậy với một cú hattrick hôm thứ bảy vừa qua, anh như đang khẳng định với cả thế giới rằng một Mo Salah đáng sợ đang trở lại. Tính đến lúc này, ngôi sao 26 tuổi đã có 12 lần xé lưới các đối thủ sau 22 trận đấu - một con số khá ấn tượng.

Và mới đây, HLV Jurgen Klopp đã có những phát biểu về "cậu trò cưng":

"Tôi biết công việc của các bạn rất khó khăn khi luôn phải đánh giá các cầu thủ dựa vào phong độ hiện tại của từng người."

"Tôi cũng quan tâm tới hiện tại nhưng chẳng bao giờ đánh giá các học trò của mình. Lý do ư, đó là bởi những gì diễn ra ở thời điểm hiện tại chẳng thể phản ánh đầy đủ khả năng thực sự của họ."

"Vậy nên tôi chưa từng có một giây lo lắng về phong độ của Salah."

Klopp: I was never worried about Salah's form - Bóng Đá

Klopp khẳng định chưa từng có một giây lo lắng về phong độ của Salah.

Mùa giải đầu tiên của Salah ở Liverpool đã chứng kiến một "đôi chân có phép". Sau 52 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ, anh đã xé lưới các đối thủ tới 44 lần. Bởi thế, những kỳ vọng các CĐV đặt vào Salah mùa giải này hiển nhiên là vô cùng lớn, và Klopp cho rằng chân sút 26 tuổi nói riêng và mọi tiền đạo nói chung đều phải học cách đối mặt với áp lực do kỳ vọng mang lại.

"Chắc chắn chẳng riêng gì Salah mà tất cả các cầu thủ đều gặp khó khăn, bởi sẽ là rất khó để gia tăng thành tích sau khi đã ghi tới 44 bàn ở mùa giải trước. Dẫu vậy, rõ ràng là chúng tôi phải cố gắng mọi lúc mọi nơi."

"Đây là nơi nếu bạn ghi 10 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên, người ta sẽ nói 'Tuyệt vời, phong độ tuyệt đối đó đang được lập lại'. Dẫu vậy chỉ cần bạn kết thúc mùa giải với 39 bàn, người ta lại sẽ nói 'Hay đấy, nhưng vẫn chẳng phải 44 bàn'. Và đó là điều mà mỗi cầu thủ đều phải học lấy cách đối mặt, và đương nhiên Salah chẳng phải ngoại lệ."

Klopp: I was never worried about Salah's form - Bóng Đá

Salah đang dần tìm lại hình ảnh đáng sợ mùa trước.

"Cậu ấy chưa từng có mùa giải nào thành công đến thế trước đó. Và điều quan trọng ở đây là cậu ấy muốn lặp lại điều đó. Nhưng để đạt được điều đó, Salah cần tiến từng bước một. Đó cũng là điều mà Liverpool đang làm."

Lúc này, Liverpool đang dẫn đầu BXH Premier League sau khi Manchester City của Pep Guardiola bất ngờ "sa chân" trước Chelsea trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge hôm chủ nhật. Giữa tuần này, The Kops sẽ bước vào cuộc đấu "sinh tử" với Napoli nhằm lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out Champions League. Nhưng chưa hết, đến ngày chủ nhật họ sẽ lại phải tiếp đón một Manchester United đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ của Jose Mourinho.

Anh Tú | 09:00 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục