Salah chạm mốc 31 bàn, Liverpool vẫn bị đội bét bảng cầm hòa khó tin

20:55 Thứ bảy 21/04/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool đã chơi không tồi trước West Brom nhưng sự chủ quan khiến họ chỉ có 1 điểm khi rời sân The Hawthorns.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận, Jurgen Klopp đã tuyên bố, ông sẽ cố gắng kiếm trọn vẹn 3 điểm trước West Brom trước khi nghĩ đến cuộc đấu với Roma ở Champions League và giữa tuần sau. Quả thật, HLV người Đức đã tung ra một đội hình cực kì mạnh dù đối thủ chỉ là một đội bóng đang xếp bét bảng. Tính ra, trên hàng công của Liverpool, người ta chỉ thấy sự vắng mặt của Firmino. 

Liverpool  - Bóng Đá

 Liverpool có bàn mở điểm từ rất sớm. 

Với trình độ hơn hẳn, The Kop dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 4, hàng thủ của West Brom đã biếu không cho đội khách một bàn thắng. Sadio Mane đột phá thông minh bên cánh trái rồi nhả ngược ra tuyến hai. Hậu vệ West Brom đã bỏ quên Danny Ings và anh dễ dàng đệm bóng tung lưới Ben Foster. 

Bị dồn vào thế chân tường, West Brom lao lên đáp quyết liệt. Họ khuấy đảo hàng thủ Liverpool bằng những pha leo biên tốc độ của Matthew Phillips. Đáng tiếc, đội chủ sân The Hawthorns thiếu một chút may mắn để biến những cơ hội thành bàn thắng. 

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận giằng co tiếp tục được hai bên giữ vững. Đến phút 66, Jurgen Klopp có một quyết định táo bạo khi tung cả Firmino và Alex Oxlade-Chamberlain vào sân. Rõ ràng, đây là một sự thay đổi người hợp lí bởi chỉ 6 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng. Chamberlain đột phá dũng mãnh vào khu trung lộ rồi chọc khe vừa tầm để Mohamed Salah bấm bóng tinh tế, nâng tỉ số lên thành 2-0. 

Liverpool  - Bóng Đá

 Salah đã có 31 bàn ở mùa này, ngang bằng với kỉ lục của Luis Suarez ngày trước. 

Những tưởng West Brom sẽ "buông súng" sau bàn thắng này, thì họ bất ngờ vùng lên ở những phút cuối. Phút 79, đội chủ nhà tạo ra một tình huống bóng lập bập trước khung thành Liverpool. Jack Livermore đã nhanh chân sút tung lưới đối thủ, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Đến phút 88, sân The Hawthorns như nổ tung khi Salomon Rondon lao vào đánh đầu không thể cản phá kéo trận đấu về vạch xuất phát. 4 phút bù giờ sau đó dài như cả một thế kỉ với Liverpool. Tuy nhiên, West Brom không thể tận dụng thành công những cơ hội có được để ghi thêm bàn thắng. Hòa trận này, West Brom vẫn còn cơ hội trụ hạng dù là rất mong manh.

Chung cuộc: West Brom 2-2 Liverpool 

Ghi bàn: 

West Brom: Livermore 79', Rondon 88'

Liverpool: Ings 4', Salah 72'

Đội hình ra sân: 

West Brom: Foster, Nyom, Dawson, Hegazi, Gibbs, Livermore, Brunt, McClean, Phillips, Rodriguez, Rondon.

Liverpool: Karius, Gomez, Klavan, Van Dijk, Moreno, Henderson, Milner, Wijnaldum, Salah, Mane, Ings.

Khả năng săn bàn của Salah: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 19:51 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục