Salah, Carvajal và những giọt nước mắt 'mặn đắng' cảm xúc

04:49 Chủ nhật 27/05/2018

Bóng đá đôi khi có những góc khuất, nó không tối tăm nhưng cũng không phải điều gì đó đáng nhớ với bất cứ cầu thủ nào.

Ở đó, Neymar đã khóc khi anh giúp Brazil vô địch Olympic Rio 2016, Chicharito đã rơi lệ khi không thể giúp Man Utd lên ngôi tại Champions League hay Pirlo như "phát điên” sau cú sút quyết định của đồng đội tại trận chung kết World Cup 2006.

Hôm nay cũng có những giọt nước mắt nhưng nó đến theo cái cách mà Dani Carvajal hay Mohamed Salah đều muốn quên dù nó rất đáng nhớ.

Cảm ơn các anh vì những giọt nước mắt! - Bóng Đá

 Dani Carvajal đã nhiều lần rơi lệ vì những chấn thương nghiệt ngã.

Bao niềm hy vọng được đặt lên họ sau những chuỗi thăng hoa tột độ của cả hai đội bóng nhưng thay vì trở thành những diễn viên đủ tốt trên sân khấu nền cỏ, họ lại gục ngã trước số phận chỉ sau ít phút ngắn ngủi trên sân.

Nhưng xin các anh và cả người hâm mộ đừng khóc, vì những giọt nước mắt ấy chứa đựng vô vàn ý nghĩa ẩn chứa bên trong. Đó là niềm hạnh phúc khi được chơi một trận đấu vinh quang, là niềm tự hào vì màu cờ sắc áo, và cũng là niềm đam mê còn dang dở bởi sự nghiệt ngã của số phận.

Tất nhiên, nó rất đẹp nhưng cái đẹp thường rất mỏng manh và dễ tan vỡ, để rồi họ phải rời sân trong sự tiếc nuối vô hạn từ các cổ động viên trên toàn thế giới.

Cảm ơn các anh vì những giọt nước mắt! - Bóng Đá

 Mohamed Salah lỡ hẹn với ngôi vương Châu Âu cùng những giọt nước mắt.

Với cá nhân Mohamed Salah, vết thương lòng này chắc chắn sẽ không bao giờ thôi day dứt, nhất là khi Liverpool phải nhận thất bại đau đớn nhất mùa giải. Một khoảng thời gian mà chính tiền đạo người Ai Cập trở thành nhân vật chính trong những màn trình diễn đỉnh cao của đội bóng.

Bóng đá là môn thể thao vua, là nơi phái mạnh thể hiện bản lĩnh vốn đã trở thành bản chất. Nhưng đàn ông cũng là con người và họ chắc chắn có quyền được rơi lệ. Không rơi sao được khi họ đang chiến đấu không chỉ vì cá nhân mà còn vì niềm tự hào của đội bóng.

Ở đây, chúng ta đã nhận ra rằng, bóng đá không chỉ là những chiến thắng hay những thất bại hoặc những tình huống ghi bàn đẹp mắt. Đó còn là nơi cảm xúc của người đàn ông được bộc lộ một cách chân thật nhất.

Cảm ơn các anh vì những giọt nước mắt! - Bóng Đá

 Hạt đậu nhỏ cũng từng khiến cả thế giới màu đỏ "rơi lệ" cùng anh.

Nước mắt cũng là một thứ nước, nó không màu nhưng lại "mặn đắng" cảm xúc. Nếu chúng ta cảm thấu chúng bằng cả tâm hồn, nó sẽ không đơn giản là những giọt đắng đọng lại trên môi nữa.

Trong quá khứ, chúng ta đã thấy Andrea Pirlo, Chicharito, Neymar, nhưng hôm nay nó được Mohamed Salah và Dani Carvajal bộc lộ một cách chân thực nhất.

Hãy khoan bàn về kết quả của trận đấu, sau tất cả, cảm ơn các anh vì những giọt nước mắt, nó đã giúp những người yêu bóng đá cảm nhận được một khoảng tối đầy cay đắng của môn thể thao vua này!

Vũ Quang Toản | 02:25 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục