Salah bạc nhược, Liverpool rời nước Ý với hai bàn tay trắng

04:28 Thứ năm 04/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLối chơi thực dụng đã "báo hại" The Kop ở những phút cuối trận. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp có bước chạy đà tệ hại trước đại chiến với Man City.

Trước chuyến làm khách lành ít dữ nhiều với Napoli, HLV Juregn Klopp tung ra sân một đội hình gần như mạnh nhất có thể. Trên hàng công là bộ ba "'làm mưa làm gió" ở mùa giải qua: Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane. Tuy nhiên, trái với phần lớn dự đoán từ chuyên gia và người hâm mộ, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng.

Khu trung tuyến trở nên hết sức nóng bỏng bởi các pha tranh quyết liệt từ cầu thủ hai bên. Napoli cho thấy sự nhỉnh hơn của mình nhờ tính cơ động và thi đấu hiệu quả của các tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, The Kop chủ động chơi chậm ở phần sân nhà trước khi tung những đường chuyền dài nhằm xuyên phá hàng thủ đối phương.

sau trận napoli vs liverpool - Bóng Đá

Keita phải rời sân đáng tiếc chỉ sau 15 phút có mặt trên sân.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên diễn ra ở phút thứ 6, khi Insigne đối mặt với thủ thành Allison trong tư thế việt vị. Bất lợi đến với Lữ đoàn đỏ sau đó không lâu; Naby Keita dính chấn thương đáng tiếc và phải rời sân bằng cáng chỉ sau 15 phút chơi bóng. Người vào thay anh là đội trưởng Jordan Henderson.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận trên sân vẫn có phần nghiêng về đội chủ nhà. Milik có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà Liverpool ở phút thứ 32. Đáp trả lại Napoli là hình ảnh khá nhạt nhòa từ các cầu thủ áo đỏ. 

Pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1 đến từ pha tạt vào vòng cấm địa khá căng của Salah. Mặc dù thế, thủ thành Ospina đã bay người đấm bóng kịp thời.

sau trận napoli vs liverpool - Bóng Đá

Salah quá mờ nhạt trước hàng phòng ngự Napoli.

Kết thúc 45 phút đầu tiên. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản tương tự lặp lại khi đội chủ nhà chủ động kiểm soát thế trận. Bên cạnh đó là lối chơi có phần thực dụng từ đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Hệ quả đã đến với các cầu thủ áo đỏ khi khung thành thủ môn Alisson liên tục đứng trước các đợt phản công hết sức nguy hiểm từ Napoli.

Lần lượt những Milik, Insigne, Callejon thay phiên đe dọa The Kop với các mảng miếng tấn công đa dạng của mình. Phía bên kia trận tuyến, ngòi nổ nguy hiểm bậc nhất của đại diện Premier League Salah có một ngày thi đấu đáng quên. Anh chậm chạp và thiếu cảm giác bóng trước cầu môn đối thủ.

sau trận napoli vs liverpool - Bóng Đá

Bàn thắng vàng của Insigne vào lưới Liverpool.

Ngôi sao chạy cánh Sane cũng tiếp tục thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa thời gian gần đây. Sự yếu kém trong khâu tấn công khiến Liverpool nhận trái đắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ pha "dọn cỗ" thuận lợi của Callejon, Insigne đệm bóng cận thành tung lưới Alisson. Khoảng thời gian còn lại là quá ít để The Kop có thể lật ngược tình thế.

Giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool, Napoli tạm thời đứng đầu bảng C Champions League 2018/2019 với 4 điểm có được. 

Đội hình ra sân

Napoli (4-4-2): Ospina – Rui, Koulibaly, Albiol, Maksimovic – Ruiz, Hamsik, Allan, Callejon – Insigne – Milik.

Liverpool (4-3-3): Alisson - Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson - Milner, Wijnaldum, Keïta - Salah, Firmino, Mane.

Tỉ số chung cuộc: Napoli 1-0 Liverpool.

Anh Nguyễn | 03:55 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục