Saigon Heat vs CLS Knights Indonesia: "Chảo lửa" CIS chờ đón “Kỵ sĩ”

15:47 Thứ tư 28/02/2018

TinTheThao.com.vnCLS Knights Indonesia đang trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Saigon Heat xây chắc vị trí tham dự vòng playoff.

CLS Knights Indonesia – Xa dần tấm vé playoff 

Trong lần đầu tiên tham dự ABL, CLS Knights Indonesia ắt hẳn đang dần cảm nhận được sự khắc nghiệt của sân chơi này. Mùa giải đã trôi qua được hơn nửa chặng đường và với thành tích chỉ thắng được 3 trên tổng số 15 trận đã đấu, con đường đến với vòng playoff giờ đây dường như đang trở nên quá xa vời đối với đại diện đến từ Indonesia.

viet

 CLS Knights Indonesia từng hứng chịu thất bại 88-93 ngay trên sân nhà trước Saigon Heat. 

Hiện nay, CLS Knights Indonesia đang là đội bóng có chỉ số cản phá bóng trung bình (2.67 block/trận) kém nhất giải. Cùng với đó, ở cả ba hạng mục hiệu suất dứt điểm (41%), tổng số rebound (40.47 rebound/trận) và số điểm ghi được trung bình (82.6 điểm/trận), các “kỵ sĩ” cũng đang đứng ở top những đội xếp cuối. Phòng ngự không hiệu quả và tấn công cũng không mấy sắc bén, do đó không quá khó để lý giải cho những kết quả có phần bết bát của CLS Knights Indonesia tại ABL 8.

Việc các ngoại binh thi đấu không ổn định khi chỉ có Brian Williams (16.6 điểm/trận) và Frederick Lish (13.9 điểm/trận) phần nào duy trì được phong độ cũng là nguyên nhân lý giải cho chuỗi thành tích không tốt của đội bóng này. Mặc dù đã tăng cường lực lượng trong những ngày đầu năm mới với sự xuất hiện của Keith Jensen (10.8 điểm/trận) và Shane Edwards (22 điểm/trận), thế nhưng “sức bật” từ hai cầu thủ này là chưa đủ để giúp CLS Knights Indonesia có được những kết quả tốt hơn.

Với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách khá lớn đối với các đội xếp trên, có thể nói cơ hội đi tiếp của CLS Knights Indonesia tại ABL 8 này gần như đã khép lại. Do đó, các trận đấu từ đây đến cuối mùa của họ chỉ còn mang tính chất học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm là chính.

Saigon Heat – Điểm tựa sân nhà

Tháng 2 có thể xem là một khoảng thời gian khá khó khăn đối với Saigon Heat khi họ phải trải qua 5 chuyến hành quân khác nhau và chạm trán với các đối thủ vô cùng khó chịu như Chong Son Kungfu, Westports Malaysia Dragons hay Mono Vampire. Chưa hết, các Heat fan còn phải đón nhận một tin dữ khi trụ cột của đội là Moses Morgan dính phải chấn thương trong khoảng thời gian này.

Giờ đây, Saigon Heat sẽ được trở về sân nhà CIS và tiếp đón đối thủ đang không có phong độ tốt CLS Knights Indonesia. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để "ông 30" bỏ túi một chiến thắng, đồng thời củng cố thêm vị trí tham dự vòng playoff.

sgh

 CIS sẽ là điểm tựa vững chắc giúp Saigon Heat ca khúc khải hoàn trước CLS Knights Indonesia. 

Hiện tại, Saigon Heat đang nằm trong top 3 đội có khả năng ghi điểm tốt nhất giải đấu với trung bình 97 điểm/trận cùng hiệu suất dứt điểm lên đến 45% (xếp thứ 4 ABL). Cùng với đó là chỉ số cướp bóng trung bình (8.53 steal/trận) cao nhất nhì giải đấu, không ngoa khi nói rằng đại diện bóng rổ chính là một trong những đội bóng có lối chơi bùng nổ nhất hiện nay.

Tuy nhiên, việc không duy trì được sự ổn định ở khâu ném 3 cũng như sự tập trung trong những thời khắc quyết định, thầy trò HLV Kyle Julius đã nhiều lần hứng chịu những trận thua vô cùng đáng tiếc.

asho

 Một chiến thắng trước CLS Knights Indonesia là  chuyện nằm trong tầm tay của Saigon Heat. 

Trận đấu vào cuối tuần này cũng sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Canada tiếp tục đưa ra những thử nghiệm và nâng cao hơn nữa sự chắc chắn trong lối chơi của đội.

Với việc các trụ cột chính như Akeem Scott, Michael Williams hay Maxie Esho đều đang có phong độ hết sức ấn tượng, đánh bại CLS Knights Indonesia trong trận đấu tới đây hoàn toàn là chuyện nằm trong tầm tay của Saigon Heat. 

Trận đấu giữa Saigon Heat với CLS Knights Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 3 tháng 3 tới đây.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 28/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục