Saigon Heat – Westports Malaysia Dragons: "ông 30" áp sát vị trí thứ 5

15:19 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một Westports Malaysia Dragons không còn động lực thi đấu, Saigon Heat đã có trận đấu chơi vô cùng bùng nổ và không ngừng mang đến các pha bóng giàu cảm xúc.

Với tinh thần hưng phấn có được sau khi đã giành vé vào vòng playoff từ giữa tuần trước, cộng với sự cổ vũ nhiệt thành của những khán giả có mặt tại sân CIS, Saigon Heat khởi đầu theo cách áp đảo trước đối thủ Westports Malaysia Dragons. Maxie Esho nhanh chóng “khai hoả” với 4 điểm ghi được, giúp “ông 30” vượt lên dẫn 4-0. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat là đội giành được lợi thế dẫn trước với tỷ số 26-22.

5B9A3703

  Saigon Heat nhập cuộc chủ động.

Hiệp 2, trong khi đối thủ Westports Malaysia Dragons vẫn chưa kịp lấy lại sự bình tĩnh thì Saigon Heat đã tiếp tục nới rộng cách biệt với hai tình huống ghi 3 điểm liên tiếp của Maxie Esho và Việt Arnold. Ngay sau đó là chuỗi ghi điểm liên tiếp của các tay ném Saigon Heat trước sự bất lực của hàng phòng ngự đội bóng Malaysia. Kết thúc hiệp 2, tỷ số đã là 55-44 dành cho đại diện Việt Nam.

Hiệp 3, sau khoảng thời gian nghỉ hội ý trước đó, thủ Westports Malaysia Dragons như bừng tỉnh và họ liên tục gây sóng gió về phía bảng rổ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đúng lúc này, bản lĩnh của Akeem Scott và các đồng đội mới lên tiếng. Saigon Heat bằng chiến thuật hợp lý cùng lối đánh sắc sảo đã một lần nữa ngăn chặn tham vọng lội ngược dòng của Westports Malaysia Dragons. Pha úp rổ xuất sắc của Maxie Esho ở những giây cuối đã giúp Saigon Heat vẫn giữ lợi thế dẫn điểm 79-76 khi hiệp 3 khép lại.

5B9A3760

  Có lúc Westports Malaysia Dragons tiến gần đến việc san bằng cách biệt tỷ số.

Vừa mới bắt đầu hiệp 4, Saigon Heat liền thi triển một lối chơi vô cùng bùng nổ và ghi 12 điểm liên tiếp khiến đội bóng Malaysia không kịp trở tay. Tuy nhiên, ngay sau đó, thầy trò HLV Kyle Julius có phần thi đấu hơi chùn lại khi hai trụ cột là Việt Arnold và Moses Morgan đều phải rời sân vì phạm 5 lỗi. Tận dụng cơ hội này, Westports Malaysia Dragons bắt đầu vùng lên và đã có thời điểm họ thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm.

Thế nhưng, Saigon Heat lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh với chuỗi 16 điểm liên tiếp ghi được chỉ trong hơn hai phút cuối, qua đó, dập tắt hoàn toàn hy vọng giành chiến thắng của đối phương. Kết thúc trận đấu, “ông 30” giành chiến thắng với tỷ số 115-103 và áp sát hơn vị trí thứ 5 của Singapore Slingers.

5B9A3849

  Nhưng đành bất lực trước sự cố gắng của Akeem Scott.

Trong một ngày mà Saigon Heat thi đấu xuất sắc, Akeem Scott (26 điểm), Michael Williams (24 điểm) và Maxie Esho (34 điểm) chính là những người có màn trình diễn nổi bật nhất để góp sức lớn vào chiến thắng của đội. Trận đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius sẽ được thi đấu tại sân nhà CIS để tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Singapore Slingers vào ngày 24.03 tới đây.

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 12:54 19/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục