Saigon Heat vs Westports Malaysia Dragons: "Xơi tái" rồng biển cho mộng top 5

17:19 Thứ bảy 17/03/2018

TinTheThao.com.vnTuy đã chắc suất dự Playoff, nhưng trong trận đấu tiếp đón Westports Malaysia Dragons tới đây, Saigon Heat sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao độ để chiếm vị trí thứ 5 từ Singapore Slingers.

Westports Malaysia Dragons – Rồng biển hết động lực

Trước khi bước vào tháng 3, Westports Malaysia Dragons đã có những sự thay đổi rất lớn về lực lượng khi chia tay đến 3 ngoại binh cũ để đón về những cầu thủ mới. Đó là Chris Eversley – người hiện đang là tay ghi điểm hàng đầu của đội với trung bình 30 điểm/trận, Bryan Davis – trung phong cao lớn có khả năng rebound hiệu quả cùng Jawhar Purdy, hậu vệ dẫn dắt lối chơi đã từng có thời gian thi đấu ở PBA (giải bóng rổ chuyên nghiệp Philippines).

heat

 Westports Malaysia Dragons xa dần tấm vé playoff ngay sau thất bại trước Saigon Heat.

Sự thay đổi này ngay lập tức mang đến những kết quả tích cực dành cho “rồng biển” khi họ giành được hai chiến thắng liên tiếp trước FMS Dreamers và San Miguel Alab Pilipinas. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Westports Malaysia Dragons có thể làm được.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp với Saigon Heat, đội bóng của huấn luyện viên Christopher Thomas nhanh chóng bộc lộ rằng họ là một tập thể rời rạc, thiếu sự gắn kết và hầu như không thể đương cự lại trước sức tấn công mạnh mẽ của "ông 30".

uss

 Thất bại trước CLS Knights Indonesia khiến Rồng biển chính thức tạm biệt vòng playoffs.

Chỉ ít ngày sau, trong trận đấu buộc phải thắng khi chạm trán với CLS Knights Indonesia, Westports Malaysia Dragons lại tiếp tục gục ngã. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc “rồng biển” sẽ phải nói lời chia tay với vòng đấu playoff của ABL 8. Do đó, những trận đấu còn lại đối với đại diện Malaysia lúc này chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Saigon Heat – Quyết tâm chiếm lấy vị trí thứ 5

Trái ngược với một Westports Malaysia Dragons đang thi đấu khá bệ rạc thời gian gần đây là một Saigon Heat đang tràn đầy sức sống. Đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius đang có phong độ khá cao trên sân nhà với chuỗi 3 chiến thắng tại CIS. Trong ba trận thắng đó, Saigon Heat ghi trung bình 111.3 điểm, một con số rất đáng nể.

abl

 Saigon Heat đang có phong độ khá cao trên sân nhà.

Hiện nay, “ông 30” cũng đang là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất nhì giải với hiệu suất ném rổ lên đến 46% cùng số điểm trung bình ghi được là 98.2 điểm/trận.

Về lịch sử đối đầu, Saigon Heat cũng đang chiếm ưu thế khi đã từng hai lần vượt qua Westports Malaysia Dragons ở mùa giải này trong tổng số ba lần chạm trán. Chưa hết, việc chính thức giành được tấm vé cuối cùng vào chơi tại Playoff giúp cho tinh thần của chúng ta đang lên rất cao, và cũng vì vậy mà Saigon Heat trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

heat-6

 Saigon Heat sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao độ để chiếm vị trí thứ 5 từ Singapore Slingers.

Sau cùng, với việc khoảng cách giữa chúng ta với đội xếp trên là rất nhỏ, vậy nên đại diện Việt Nam vẫn còn cơ hội để lật đổ Singapore Slingers và chiếm lấy vị trí thứ 5, qua đó giành được không ít lợi thế ở vòng Playoff. Chính vì vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Saigon Heat nhập cuộc với sự tập trung cùng quyết tâm cao độ nhất ở CIS vào 20h00 tối mai (18/03). 

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 16:10 17/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục