Saigon Heat vs Westports Malaysia Dragons: "Cháy" hết mình cho suất playoff ABL

10:32 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnChỉ cần giành được chiến thắng trước Westports Malaysia Dragons trong trận đấu chiều nay, Saigon Heat sẽ cầm chắc tấm vé vào vòng playoff.

Westports Malaysia Dragons – Rồng biển thêm nanh vuốt

Westports Malaysia Dragons hiện đang tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng và họ còn cách vị trí thứ 6 – vị trí được tham dự vòng playoff của Saigon Heat đúng 3 chiến thắng nữa. Do đó, đoàn quân của huấn luyện viên Christopher Thomas hiểu rằng họ cần phải vượt qua chính Saigon Heat trong lần đụng độ tới này nếu như còn muốn níu giữ những hy vọng đi tiếp.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu sống còn với "ông 30", Westports Malaysia Dragons đã tiến hành một cuộc “thay máu” lực lượng khá lớn khi quyết định đưa về đội 3 ngoại binh mới là Bryan Davis, Jawhar Purdy và Chris Eversley. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng khi đại diện Malaysia giành được hai thắng lợi liên tiếp.

Westports-Malaysia-Dragons-1

 Westports Malaysia Dragons thay đổi mạnh mẽ với dàn cầu thủ mới.

Dù đạt được những kết quả khá ấn tượng gần đây, thế nhưng điều đó cũng không thể che giấu đi một thực tại rằng Westports Malaysia Dragons là câu lạc bộ có phong độ thi đấu bất ổn. Lối chơi của đội phụ thuộc khá nhiều vào hai ngoại binh Chris Eversley và Joshua Munzon. Nếu như Chris Eversley là một tay ghi điểm đáng gờm (trung bình 37 điểm/trận) thì Joshua Munzon lại là một cầu thủ vô cùng năng nổ với khả năng lên công về thủ ấn tượng.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải chú ý đến Bryan Davis, trung phong sở hữu thể hình cùng khả năng phòng ngự khá tốt bên phía Westports Malaysia Dragons và Jawhar Purdy, tay kiến tạo đang thi đấu “vào phom”.

Saigon Heat –  Sức mạnh từ CIS

Nếu như Westports Malaysia Dragons “phô trương thanh thế” bằng việc đưa về hàng loạt ngoại binh mới thì Saigon Heat lại sở hữu một ưu thế vô cùng đáng gờm trong cuộc chạm trán cuối tuần này. Đó là sức mạnh từ “chảo lửa” CIS, nơi tụ hội của các cổ động viên cuồng nhiệt bậc nhất Đông Nam Á cùng bầu không khí luôn sẵn sàng “thiêu đốt” bất cứ đội bóng nào phải làm khách tại đây.

abl-2017-preview-home-game-8-saigon-heat-vs-malaysia-dragons

 Chỉ cần giành được chiến thắng trước Westports Malaysia Dragons tại sân nhà CIS, tấm vé vào vòng playoff sẽ thuộc về Saigon Heat.

Dưới sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ, Saigon Heat luôn thi đấu với trên 100% phong độ và cống hiến đến cho các khán giả lối chơi hấp dẫn cùng những pha bóng bùng nổ nhất. Các tay ném chủ lực bên phía “ông 30” như Maxie Esho, Moses Morgan hay Akeem Scott cũng đang đạt phong độ rất cao trong khoảng thời gian gần đây.

Nếu như Maxie Esho đang là tay ghi điểm hàng đầu (26.3 điểm/trận), Moses Morgan là “bậc thầy” ném xa (tỷ lệ ném 3 thành công lên đến 44%) thì Akeem Scott chính là “thủ lĩnh tinh thần” không thể thiếu của toàn đội với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng đột phá thần sầu.

abl-2017-stefan-nguyen-3

 Các cầu thủ Saigon Heat luôn thi đấu hết mình trên sân nhà CIS.

Ngoài ra, Saigon Heat còn sở hữu rất nhiều những nhân tố có thể tạo đột biến khác như Michael Williams – một tay ném xuất chúng, Việt Arnold – “người hùng thầm lặng” hay Stefan Nguyễn – sixth man và cũng là “vũ khí bí mật” của huấn luyện viên Kyle Julius. Lối chơi tấn công mà nhà cầm quân người Canada xây dựng phát huy hiệu quả khá tốt khi Saigon Heat đang là đội bóng ghi điểm nhiều thứ ba tại ABL 8 với trung bình 98.06 điểm/trận.

Trong một ngày thi đấu đẹp trời, các tay ném của Saigon Heat hoàn toàn có thể huỷ diệt bất cứ đối thủ nào mà họ muốn, cho dù đó có là những nhà đương kim vô địch như Hong Kong Eastern hay đội bóng bất bại kiểu Chong Son Kung Fu.

Chỉ cần đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius thi đấu với đúng phong độ của mình, họ hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ và tiếp tục cống hiến cho các khán giả tại sân CIS một màn trình diễn mãn nhãn nữa. Trận đại chiến với Westports Malaysia Dragons sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (10/03) tại nhà thi đấu CIS.

Bảo Bảo - Theo Bongro24.vn | 09:25 10/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục