Saigon Heat vs Westports Malaysia Dragons: Bảo vệ ngôi nhì bảng

13:41 Chủ nhật 20/01/2019

Saigon Heat sẽ tiếp đón Westports Malaysia Dragons trên sân nhà CIS với mục tiêu duy trì mạch thắng và bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Saigon Heat – Tiếp đà phong độ

Saigon Heat đang có phong độ rất cao trên sân nhà khi đã giành 3 chiến thắng liên tiếp tại CIS, kết quả góp sức giúp “Ông 30” ngự trị ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ABL 9, chỉ sau đương kim vô địch, San Miguel Alab Pilipinas.

Chạm trán Westports Malaysia Dragons, đối thủ thầy trò HLV Kyle Julius từng đánh bại trong mùa giải này, một chiến thắng sẽ giúp Saigon Heat củng cố vững chắc thứ hạng của mình và gia tăng sức ép lên đội dẫn đầu.

Với việc các tay ném trụ cột như Trevon Hughes (ghi trung bình 24.9 điểm), Kyle Barone (21.4 điểm), Murphy Burnatowski (21.5 điểm) hay Chris Dierker (9.9 điểm) đều đang có những màn trình diễn ấn tượng thời gian quan, nếu thi đấu tập trung và tận dụng tốt các cơ hội, “Ông 30” hoàn toàn có thể thêm một lần khiến “Rồng biển” nếm mùi thất bại ở CIS.

recap-abl9-saigon-heat-vs-hong-kong-eastern-hinh-3

 Các tay ném trụ cột Saigon Heat đang có những màn trình diễn ấn tượng.

Westports Malaysia Dragons – “Rồng biển” tái xuất

Sau khởi đầu bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải, Westports Malaysia Dragons đã có màn tái xuất ngoạn mục khi giành chiến thắng 4 trên tổng số 5 trận đấu gần đây nhất. Trong đó, có 3 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ khó chơi như San Miguel Alab Pilipinas (72-71), Wolf Warriors (89-83) hay Mono Vampire (94-86).

Những cầu thủ tưởng chừng đã đánh mất phong độ như Chris Eversley hay Jonathan Wong lại bất ngờ tỏa sáng và liên tiếp ghi dấu ấn trong chuỗi trận bất bại vừa qua của “Rồng biển”.

Đáng chú ý, điểm mạnh của Westports Malaysia Dragons hiện tại không nằm ở khả năng tấn công mà đến từ lối chơi phòng ngự hiệu quả của họ. Đoàn quân của HLV Jamie Pearlman đang là đội bóng để thua điểm ít thứ 3 ở ABL 9 (chỉ để thua 81.25 điểm/trận), đứng thứ 2 về thành tích cướp bóng (8.67 cướp bóng/trận) và thứ 4 về số lần chặn bóng (3.63 blocks/trận).

Với những cầu thủ có khả năng tranh chấp và phán đoán tốt như Winston Shepard (có trung bình 10.3 rebounds phòng ngự, 2.1 cướp bóng) hay Nnanna Egwu (4.5 rebounds phòng ngự, 2.1 blocks), đại diện Malaysia tỏ ra rất chắc chắn trong những tình huống phòng thủ dưới rổ.

preview-abl9-home-game-10-saigon-heat-vs-westports-malaysia-dragons-hinh-1

 Westports Malaysia Dragons đang là đội bóng chơi phòng ngự hiệu quả  khi để thua điểm ít thứ 3 ở ABL 9.

Tuy nhiên, với hiệu suất ném không ổn định (chỉ đạt 38%, thấp nhất giải) cùng sự thiếu đa dạng trong những phương án tấn công, sẽ không dễ để Westports Malaysia Dragons có thể cạnh tranh với một đội hình thi đấu khoa học và có tính tổ chức tốt như Saigon Heat.

Hiện tại, thầy trò HLV Jamie Pearlman đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích 5 thắng, 3 thua (hiệu suất thắng 62.5%) và chỉ kém Saigon Heat (hiệu suất thắng 67%) một khoảng cách không lớn. Do đó, “Ông 30” sẽ cần phải chơi cẩn trọng và không để “Rồng biển” tạo nên bất ngờ tại CIS nếu muốn giữ vững ngôi nhì bảng.

Trận đấu giữa Saigon Heat và Westports Malaysia Dragons sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 20/1.

Nguồn: Saigon Heat

08:00 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục