Saigon Heat vs Singapore Slingers (16/12) - Đại chiến "Hổ - Sư"

15:19 Chủ nhật 16/12/2018

TinTheThao.com.vnChiều ngày 16/12, Saigon Heat sẽ có trận đấu quan trọng với đối thủ đang xếp trong nhóm đầu ABL 9, Singapore Slingers.

Cơ hội cho Saigon Heat

Sau hai trận đấu chơi ấn tượng trước Westports Malaysia Dragons (65-60) và Zhuhai Wolf Warriors (105-86), Saigon Heat sẽ phải đối mặt với một thách thức thật sự mang tên Singapore Slingers. 

Tuy nhiên, đó cũng sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Kyle Julius có cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng. Hiện tại, ngôi đầu bảng vẫn đang nằm trong vòng cạnh tranh giữa San Miguel Alab Pilipinas (1 thắng, 0 thua), Formosa Dreamers (6 thắng, 1 thua), Macau Black Bears (5 thắng, 2 thua) và Singapore Slingers (4 thắng, 1 thua).

sgh-1

Singapore Slingers hứa hẹn là đối thủ khó nhằn dành cho Saigon Heat.  

Nếu có thể vượt qua đội bóng "Sư tử" trong cuộc chạm trán chiều ngày 16/12, "Ông 30" sẽ có cơ hội lớn để củng cố thêm vị trí của mình trong cuộc đua nơi top đầu. Ngoài ra, với việc nằm cùng bảng với chính Singapore Slingers và sẽ có đến 4 lần chạm trán đối thủ ở Regular Season, cuộc đối đầu này còn mang tính chất "khảo thí" quan trọng để kiểm chứng sức mạnh của Saigon Heat khi so tài với một đại diện "máu mặt" ở ABL 9.

Đo lường sức mạnh

Sau khi liên tiếp đối mặt với những mất mát về lực lượng (Trevon Hughes và Justin Young lần lượt gặp chấn thương), đội chủ sân CIS đã phần nào giải quyết được bài toán nhân sự với sự xuất hiện của De Angelo Hamilton.

Trận đấu mới nhất gặp Zhuhai Wolf Warriors, De Angelo Hamilton kết hợp cùng Murphy Burnatowski, Kyle Barone và Chris Dierker đã tạo nên bộ tứ "big man" với khả năng tấn công và phòng ngự đáng nể.

sgh-2

De Angelo Hamilton đang ngày một hòa nhập với lối chơi của Saigon Heat.  

Tuy nhiên, để tạo thành một hệ thống ổn định, HLV Kyle Julius sẽ cần thêm thời gian và cuộc chạm trán Singapore Slingers chính là cơ hội để chiến lược gia người Canada đo lường sức mạnh của đội hình hiện tại.

Đối thủ khó xơi

Sau Formosa Dreamers và Macau Black Bears, người hâm mộ có lý do để e ngại khi Saigon Heat sẽ phải đối mặt với câu lạc bộ khó chơi thứ 3 ở ABL 9, Singapore Slingers. Theo thống kê, “Sư tử” đang là đội bóng có khả năng ghi điểm tốt thứ 3 (trung bình 92.4 điểm/trận), để thua điểm ít thứ 2 (74 điểm/trận), cướp bóng (9.8 steals/trận), cản phá hàng đầu (4.8 blocks/trận) và đứng thứ nhất giải về tỷ lệ chuyển hóa cơ hội (đạt hiệu suất ném thành công lên đến 51%).

sgh-3

Singapore Slingers đang có phong độ tốt ở ABL 9.  

Do đó, Saigon Heat sẽ cần phải duy trì một lối chơi phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt các cơ hội nếu muốn đánh bại Singapore Slingers trong trận đấu tới. 

Giờ thi đấu: 17h00 ngày 16/12 (giờ Việt Nam).

Sân thi đấu: Nhà thi đấu trường quốc tế CIS (Thành phố Hồ Chí Minh, sân nhà Saigon Heat).

Saigon Heat: De Angelo Hamilton, Chris Dierker, Sang Đinh, Murphy Burnatowski, Kyle Barone.

Singapore Slingers: Xavier Alexander, Han Bin, Delvin Goh, Jerran Young, John Fields.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 74- 70 Singapore Slingers.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 14:16 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục