Saigon Heat vs Macau Black Bears (14/1) - Khởi đầu “tourmalet”

07:24 Thứ ba 14/01/2020

TinTheThao.com.vnHành quân đến sân Macau Sports Complex, Saigon Heat sẽ chính thức khởi đầu hành trình chơi 3 trận đấu liên tiếp chỉ trong vòng 6 ngày.

Saigon Heat - Chặng đua thể lực

Tuần thi đấu thứ 9 của ABL 10 hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho Saigon Heat khi họ sẽ phải chạy đua với thời gian để phục hồi thể lực và đụng độ với 3 đối thủ không hề dễ chịu chỉ trong vòng 6 ngày, đó lần lượt là Macau Black Bears (14/1), Macau Wolf Warriors (16/1) cùng FMS Dreames (16/1). Đáng chú ý, trong đó có đến 2 trận liên tiếp, thầy trò HLV Kevin Yurkus phải xa rời sân nhà CIS và chơi trên đất Macau.

Với việc cả hai tân binh, Torian Graham cùng Morakinyo Williams vừa mới chỉ gia nhập “Ông 30” và chưa có nhiều thời gian hoà nhập cũng như tập luyện, sẽ không dễ dàng để toàn bộ đội hình Saigon Heat có thể ngay lập tức tạo nên sự khác biệt ở giai đoạn này.

ALN03990

Torian Graham chỉ mới vừa gia nhập Saigon Heat.  

Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng của các cầu thủ cùng những điều chỉnh của HLV Kevin Yurkus trên băng ghế huấn luyện, người hâm mộ đang kỳ vọng đại diện Việt Nam sẽ mang đến dấu hiệu cải thiện về phong độ và quật ngã Macau Black Bears ở cuộc đối đầu tới.   

Macau Black Bears - Đi tìm sự ổn định

Từng được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng cho việc cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng ABL 10, thế nhưng, những màn trình diễn của Macau Black Bears kể từ đầu mùa đến giờ vẫn tỏ ra khá thất thường. Đoàn quân của HLV Charles Hantoumakos hiện tại mới chỉ có được 2 chiến thắng sau 5 lần ra sân và ở 3/4 trận đấu gần nhất, “Gấu đen” đều để thua dù có lợi thế được chơi trên “thánh địa” Macau Sports Complex.

Mặc dù bộ ba ngoại binh Mikhael McKinney (23.6 điểm), Kenneth Manigault (24.6 điểm), Walton-Edwards Brandons (20.4 điểm) lẫn “phát hiện mới” Jenning Leung (13.2 điểm) đều đang cho thấy phong độ cao và mang đến rất nhiều đóng góp ở mặt trận tấn công, thế nhưng, việc không sở hữu nhiều sự thay thế chất lượng ở băng ghế dự bị đã khiến Macau Black Bears thường tỏ ra hụt hơi khi trận đấu trôi về cuối, thời điểm các trụ cột của họ có dấu hiệu suy giảm thể lực.

recap-abl9-away-game-2-ma

Mikhael McKinney (phải) vẫn là "mũi khoan phá" lợi hại của "Gấu đen". Photo: ASEAN Basketball League. 

Ngoài ra, hệ thống phòng ngự quá thiếu chắc chắn khi để thua trung bình đến 95 điểm/trận cũng đang là một trong những nguyên nhân khiến “Gấu đen” không thể bứt phá trên bảng xếp hạng. Chạm trán một đối thủ vẫn đang đi tìm sự ổn định, nếu như có thể tận dụng tốt các cơ hội có được, thầy trò HLV Kevin Yurkus hoàn toàn có thể giành chiến thắng thứ 2 tại ABL 10 mùa này.    

Trận đấu giữa Saigon Heat và Macau Black Bears sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 tại nhà thi đấu Macau Sports Complex.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 07:23 14/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục