Saigon Heat vs Danang Dragons (29/7) - Cậy nhờ Zach Allmon?

13:27 Chủ nhật 29/07/2018

TinTheThao.com.vnDanang Dragons đang rất cần một chiến thắng nhằm trở lại cuộc đua giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp và liệu, Zach Allmon sẽ trở thành "cứu tinh" của "Rồng sông Hàn" trong trận đấu này?

Cuộc đối đầu trước với Hochiminh City Wings by Jetstar, trung phong của đội bóng miền Trung đã có một ngày thi đấu tỏa sáng khi anh có đến 48 điểm, lập kỷ lục cầu thủ ghi nhiều điểm số nhất trong một trận đấu (kỷ lục cũ thuộc về Việt Arnold với 43 điểm).

Với chiều cao lý tưởng (2m06), sải tay dài, tranh bóng bật bảng tốt cùng khả năng dứt điểm ấn tượng, Zach Allmon đang là "con bài" quan trọng trong hệ thống phòng ngự - tấn công của Danang Dragons.

Tuy nhiên, thách thức sắp tới của anh sẽ là bộ đôi Tavarion Nix - Tim Waale, những cầu thủ nhanh nhẹn, cơ động và rất giỏi phòng ngự trong khu vực dưới rổ.

Nếu như Zach Allmon có thể đánh bại cặp "big man" của Saigon Heat, khả năng cao, Danang Dragons sẽ làm chủ hoàn toàn mặt trận tấn công và đẩy "Ông 30" vào thế phải chống đỡ vất vả.

saigon-5

Zach Allmon (trái) là niềm hy vọng số một của Danang Dragons. Ảnh: VBA. 

Thế nhưng, thách thức trên thực tế dành cho HLV Donte Hill chính là vấn đề thể lực của các trụ cột. Với một băng ghế dự bị không có nhiều sự thay thế chất lượng, những tay ném chủ chốt của "Rồng sông Hàn" thường phải "cày ải" liên tục trong suốt 40 phút và điều này đang khiến đội bóng miền Trung tỏ ra hụt hơi khi cuộc đấu trôi về cuối.

Trong khi đó, trái ngược với Danang Dragons, Saigon Heat đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, sung sức và luôn sẵn sàng vào sân bất cứ khi nào HLV David Singleton yêu cầu.

Với phong độ ổn định của các tay ném như Trần Đăng Khoa, Hồng Gia Lân hay Triệu Hán Minh, "Ông 30" không thiếu những phương án tấn công nguy hiểm và họ cũng đang là một trong hai câu lạc bộ (cùng Cantho Catfish) sở hữu khả năng ghi điểm hàng đầu tại VBA 2018. 

saigon-6

Saigon Heat (áo trắng) sẽ cần phải khóa chặt trung phong số 23 bên phía đối thủ. 

Dù vậy, vấn đề lớn nhất của đội chủ sân CIS chính là khả năng giữ tập trung trong những thời khắc quyết định. Khi đối đầu với những địch thủ giàu kinh nghiệm như Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors hay Cantho Catfish, Saigon Heat thường có dấu hiệu để đối thủ vượt lên trong khoảng thời gian cuối và đành phải nhận những trận thua đáng tiếc.

Giờ thi đấu: 19h00 ngày 29/7

Sân thi đấu: Nhà thi đấu CIS (sân nhà Saigon Heat)

Đội hình dự kiến:

Saigon Heat: Tavarion Nix, Tim Waale, Trần Đăng Khoa, Hồng Gia Lân, Triệu Hán Minh.

saigon-3

Đội hình dự kiến của Saigon Heat. 

Danang Dragons: Chris Dierker, Zach Allmon, Horace Nguyễn, Võ Văn Thanh, Trần Tiến Thịnh.

saigon-2

Đội hình dự kiến của Danang Dragons. 

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 82-78 Danang Dragons.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 13:05 29/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục